Tối 23/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chiêu đãi giới trẻ cả nước một bữa tiệc nghệ thuật choáng ngợp và “mãn nhãn” sau hơn 2 năm vắng bóng những lễ hội âm nhạc mang tên Light Up Viet Nam. Chương trình thu hút hơn 15.000 khán giả check-in sự kiện và hơn 3 triệu lượt xem livestream trên các nền tảng số.
Đại nhạc hội Light Up Viet Nam được tổ chức tại sân vận động Gia Định mới khai trương của Thành phố Hồ Chí Minh.
Đại nhạc hội bắt đầu vào 19 giờ 30, thế nhưng các bạn trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã đổ dồn về sân vận động Gia Định từ 16 giờ chiều. Đến gần 18 giờ sân vận động đã gần như chật kín. Tuy số lượng khán giả đông đúc nhưng công tác check-in được diễn ra rất nhanh gọn nhờ công nghệ số hóa hiện đại.
Ân tượng mạnh nhất Light Up Viet Nam mang đến cho khán giả chính là sân khấu siêu hoành tráng với visual đỉnh cao. Bao trọn 1 mặt sân vận động, sân khấu Light Up Viet Nam có chiều dài 110m và chiều cao lên tới 30m, tương đương tòa nhà 8 đến 9 tầng.
[Từ Monsoon, Peabo Bryson, Kenny G... nghĩ về điểm dừng chân]
Tâm điểm sân khấu là khối lập phương khổng lồ được trang bị dàn đèn và màn hình led hiện đại, tạo hiệu ứng 3D mãn nhãn. Xung quanh khối lập phương là bông hoa thịnh vượng bay lên không trung, tỏa sáng rực rỡ.
Trong gần 2 tiếng đồng hồ, khán giả trên sân vận động và người xem online được thưởng thức một bữa tiệc đa giác quan thịnh soạn chưa từng có. Mỗi màn trình diễn là một bất ngờ mới choáng ngợp với concept đồ họa mãn nhãn kết hợp công nghệ chiếu sáng đẳng cấp, hiệu ứng sân khấu và âm thanh bùng nổ.
“Chỉ hai từ thôi, khủng và phê là đủ nói hết về sự kiện này,” khán giả Lan Anh, sinh viên đại học Hoa Sen chia sẻ.
Chương trình mở màn với ca khúc We are the family được hòa giọng bởi 16 em nhỏ và 3 nghệ sĩ Gen Z Mỹ Anh - Hoàng Dũng - GDucky. Đây là ca khúc sáng tác riêng cho ngân hàng VBank, như một lời chào và lời cảm ơn của thương hiệu đến tất cả những người dân Việt Nam sau một thời gian kiên cường chống chọi đại dịch.
Là những nghệ sĩ trình diễn solo đầu tiên, Hoàng Dũng và Mỹ Anh mang đến những màn trình diễn trẻ trung, đầy năng lượng. Chuỗi ca khúc của Hoàng Dũng gây ấn tượng với concept sân khấu và vũ đạo đậm chất nghệ thuật, từ một bàn tiệc hội tụ các giác quan đến chiếc hộp nhạc ẩn chứa nhiều điều thú vị. Còn Mỹ Anh dù lần đầu tiên được trình diễn trên một sân khấu lớn nhưng cô nàng Gen Z đã thu phục khá giả khi thể hiện hit Real love cùng Hoàng Dũng và ca khúc Yên rất ngọt.
Không khí Đại nhạc hội như được “bơm” thêm sức nóng khi chất giọng mạnh mẽ của GDucky trên nền bản rap Tiền nhiều để làm gì vang lên. Theo đánh giá của nhiều khán giả, đây là một trong những tiết mục đỉnh nhất chương trình, kết hợp hoàn hảo từ hình tượng con rối đến visual mãn nhãn và sự xuất hiện của 30 vũ công đeo mặt nạ đầy ma mị.
“Hiệu ứng” Erik vẫn chưa kịp hạ nhiệt thì khán giả lại vỡ òa cảm xúc khi GDucky và Tóc Tiên bất ngờ xuất hiện, “giao thoa” cùng Erik trong ca khúc chủ đề của SEAGAME 31 Hãy tỏa sáng. Trên nền giai điệu sôi động, đầy hứng khởi, 3 giọng ca đặc biệt, 3 cá tính âm nhạc độc đáo cùng màn pháo hoa mãn nhãn đã tạo nên khoảnh khắc thăng hoa, bừng sáng nhất của chương trình, khắc sâu thông điệp về một Việt Nam thịnh vượng và cuộn trào sức sống.
Giữa khoảng không của sân khấu, Hồ Ngọc Hà xuất hiện và tỏa sáng như một nữ thần với hàng chục tia pháo hoa rực rỡ bao quanh. Nữ hoàng giải trí thể hiện quyền năng “mê hoặc” khán giả với màn trình diễn bùng nổ Keep me in love và Em muốn anh đưa em về.
Màn “tráo hit” của Hồ Ngọc Hà và Hà Anh Tuấn một lần nữa khiến không gian như vỡ oà. Hai giọng ca Việt sáng giá đã gây “nhớ thương” cả bầu trời Light Up Vietnam trong giai điệu đầy êm ái, sâu lắng của bản mashup 2 ca khúc được khán giả “thuộc lòng": Cả một trời thương nhớ và Tháng tư là lời nói dối của em.
Vẫn với phong cách trò chuyện gần gũi, thông minh đặc trưng, Hà Anh Tuấn dẫn dắt người nghe bước vào hành trình âm nhạc bay bổng và đầy cảm xúc. Giọng hát dày dặn của nam ca sĩ cùng lối hòa âm cổ điển phủ một màu sắc khác lạ cho 3 ca khúc Một đêm say, Em bỏ hút thuốc chưa và Xuân thì, khép lại đại nhạc hội Light Up Viet Nam với một màn kết tuyệt vời.
Bên cạnh 15.000 khán giả tham gia trực tiếp chương trình, phủ kín toàn bộ sân vận động, Light Up Viet Nam ghi nhận gần có thời điểm gần 800.000 netizen xem cùng lúc, thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên 30 kênh online trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ của sự kiện. Light Up Viet Nam cũng lọt tốp key word phổ biển nhất trong tối ngày 23/4 với hơn 70.000 lượt tương tác và chia sẻ chỉ riêng trên facebook.
Trên mặt trận Facebook, Instagram hay Tiktok, những khán giả may mắn xem trực tiếp “rần rần” check-in, khoe ảnh “thực chiến”, post video fancam “tường thuật” lại một trong những đại nhạc hội “khủng" nhất của năm 2022.
Có thể nói, với Light Up Viet Nam, VPBank đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả bằng một “bữa tiệc nghệ thuật” thỏa mãn mọi giác quan và những giây phút giải trí offline lẫn online cực “chất lượng.” Hơn thế, dưới góc độ một sự kiện xã hội mang ý nghĩa khơi gợi - lan tỏa những giá trị và năng lượng tích cực, Light Up Viet Nam đã rất thành công khi khiến hàng nghìn trái tim rực cháy, thăng hoa cùng những thông điệp nhân văn, thắp sáng lên niềm hy vọng mạnh mẽ về một Việt Nam bứt phá, thịnh vượng trong tương lai./.