Dịch vụ trò chuyện di động là điểm sáng của BlackBerry

Theo BlackBerry thì hiện BlackBerry Messenger đang có 115 triệu người dùng đã đăng ký và có 85 triệu người dùng tích cực hàng tháng.

Trong bối cảnh kinh doanh vẫn rất ''bết bát,'' hãng BlackBerry vừa thông báo điểm sáng hiếm hoi của họ là dịch vụ trò chuyện di động BlackBerry Messenger (BBM).

Theo BlackBerry thì hiện BBM đang có 115 triệu người dùng đã đăng ký và có 85 triệu người dùng tích cực hàng tháng.

Con số này cho thấy BBM vẫn đang phát triển mạnh mẽ hơn, bởi ở quý trước đó, lượng người dùng tích cực hàng tháng của họ là 80 triệu.

Để so sánh, có thể thấy rằng lượng 85 triệu người dùng tích cực hàng tháng của BBM cao hơn 20% so với đối thủ Tango có được.

Với lượng người dùng của mình, dịch vụ trò chuyện di động Tango đã được tập đoàn Alibaba định giá tới 1 tỷ USD.

Trong khi đó, Facebook cũng vừa gây sốc thị trường bằng thương vụ bỏ ra tới 19 tỷ USD để thâu tóm dịch vụ trò chuyện di động WhatsApp, qua đó hứa hẹn lĩnh vực này sẽ còn ''ăn nên làm ra.''

Theo đánh giá của giới phân tích, nếu BlackBerry tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của BBM cũng như kiếm tiền hiệu quả từ cộng đồng người dùng đông đảo, họ hoàn toàn có thể nâng cao đáng kể giá trị của mình trên thị trường./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.