Du khách Việt ưu tiên những “thiên đường ẩm thực” trong khu vực

Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan đang là những thiên đường ẩm thực trong khu vực châu Á được các "tín đồ" Việt Nam ưa chuộng nhất.

Ẩm thực Việt Nam được du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đặc biệt ưa thích. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)
Ẩm thực Việt Nam được du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đặc biệt ưa thích. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống mà còn là hành trình khám phá văn hóa. Một số du khách Việt Nam thậm chí còn đặt chỗ ở nhà hàng trước khi đặt vé máy bay. Dữ liệu khảo sát của Agoda cho thấy, ngày càng nhiều du khách Việt Nam ưu tiên lựa chọn những điểm đến để trải nghiệm ẩm thực và văn hóa địa phương, bên cạnh việc tham quan và ngắm cảnh.

Theo đó, ba điểm đến trong khu vực được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thu hút đông đảo du khách Việt Nam yêu thích đến khám phá hương vị độc đáo, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan.

Những “thiên đường” được người Việt yêu thích

Đa dạng từ các món ăn nhẹ tại quán rượu izakaya đến những bữa ăn kaiseki cao cấp, Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê ẩm thực. Càng không thể không nhắc đến chợ bên ngoài Tsukiji ở Tokyo, nổi tiếng với các món sushi và sashimi tươi ngon; các khu vực sầm uất như Shinjuku và Ginza thu hút tín đồ tìm đến thưởng thức đặc sản địa phương như takoyaki (bánh bạch tuộc) và yakitori (xiên gà nướng), hay thành phố Otaru ở tỉnh Hokkaido với những món ngon chế biến từ cua, nhím biển (uni) và các món hải sản tươi sống khác.

Ngoài ra, khu Tenjin ở thành phố Fukuoka là điểm đến không thể bỏ qua bởi nơi đây nổi tiếng với món tonkotsu ramen trứ danh được nấu từ nước dùng xương heo đậm đà.

Nhật Bản_Mì Ramen.jpg
Mì ramen Nhật Bản. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đặt chân đến Thái Lan chính là bước vào thiên đường ẩm thực đường phố đặc sắc. Tại khu phố người Hoa Yaowarat ở Bangkok, du khách có thể tìm thấy nhiều món ăn ngon độc đáo với giá “mềm” như thịt heo quay giòn, Pad Thai, trứng chiên hàu giòn và xôi xoài.

Nếu phía Bắc Thái Lan, món Khao Soy béo ngậy tại Chiang Mai là một trong những món ăn nhất định phải thử thì miền Nam Thái Lan, món bún lên men Khanom Jeen ăn kèm với cà ri cay mang hương vị vô cùng độc đáo, ngày càng thu hút sự chú ý của giới sành ăn.

Nhắc tới điểm đến gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng tín đồ ẩm thực với sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị truyền thống lâu đời cùng phong cách ẩm thực hiện đại không thể bỏ qua Đài Loan.

Du khách nên ghé khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Bắc (Đài Loan) như Shilin và Raohe để thể thưởng thức vô vàn món ngon vốn là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Đài Loan, từ món đậu hũ thối nổi tiếng cho đến trà sữa trân châu – thức uống đã trở thành hiện tượng toàn cầu.

Đài Loan_Cơm gà.jpg
Cơm gà Đài Loan. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Món mì danzai và súp cá milkfish truyền thống của Đài Nam cũng là món ăn đặc sắc hiện diện trong bức tranh ẩm thực đa dạng và lâu đời của hòn đảo này. Bên cạnh đó, Đài Loan còn có văn hóa thưởng trà độc đáo, với trà ô long Alishan (A Lý Sơn) vốn được cộng đồng người yêu trà ưa chuộng.

Top 5 điểm đến ẩm thực được ưa chuộng

Giám đốc Agoda Việt Nam, ông Vũ Ngọc Lâm cho biết Việt Nam cũng không nằm ngoài danh sách điểm đến hấp dẫn thu hút các tín đồ ẩm thực quốc tế, đặc biệt là các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, và Thái Lan.

“Người Việt Nam tự hào về văn hóa ẩm thực phong phú của mình. Thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần là việc ăn uống, mà ẩm thực chính là hành trình đưa bạn khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của những món ăn thức uống,” ông Vũ Ngọc Lâm đánh giá và cho rằng “người Việt luôn muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực truyền thống đến với du khách quốc tế.”

Dữ liệu khảo sát các điểm đến ẩm thực tại châu Á của Agoda cũng cho thấy Hàn Quốc đứng đầu danh sách top 5 quốc gia mà khách du lịch yêu thích khi muốn trải nghiệm ẩm thực qua những chuyến đi, với 64% du khách đến đây chủ yếu để thưởng thức các món ăn đặc sắc như kim chi, BBQ Hàn Quốc và gà rán.

Thái Lan_Pad Thai.jpg
Pad Thai, hương vị truyền thống của Thái Lan. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Các điểm đến còn lại trong top 5 này lần lượt là Đài Loan (62%), Thái Lan (55%), Nhật Bản (52%) và Malaysia (49%). Khảo sát được thực hiện với hơn 4.000 người dùng Agoda đã đặt chỗ đến các điểm đến khác nhau trong khu vực.

Với hơn 4,5 triệu chỗ nghỉ, 130.000 đường bay và 300.000 hoạt động du lịch, đại diện Agoda cam kết giúp du khách dễ dàng khám phá và trải nghiệm hương vị ẩm thực ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ các tour ẩm thực đường phố Bangkok đến các lớp học làm sushi tại Tokyo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục