Du lịch Việt sắp "cán đích" với lượng khách quốc tế đến tháng 11 cao nhất năm

11 tháng qua, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước và sắp "cán đích" 17-18 triệu lượt mà lãnh đạo ngành đặt mục tiêu từ đầu năm nay.

Du khách trải nghiệm những điểm đến hoang sơ của Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Du khách trải nghiệm những điểm đến hoang sơ của Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tháng 11 vừa qua, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1,7 triệu lượt, cao nhất từ đầu năm đến nay (tăng 20,5% so với tháng 10/2024 và tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước).

Nếu so trước dịch, lượng khách tháng 11 năm nay bằng 94% so với cùng kỳ 2019. Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước và sắp đạt mục tiêu 17-18 triệu lượt khách mà lãnh đạo ngành đặt ra từ đầu năm nay.

Đây là số liệu do Cục Du lịch Quốc gia vừa công bố sáng nay, ngày 6/12. Theo đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm số lượng lớn nhất, với hơn 1,4 triệu lượt; tiếp sau là đường bộ với hơn 277.000 lượt; đường biển có 32.000 lượt.

Các chuyên gia nhận định lượng khách tháng 11 vừa qua tăng mạnh không có gì bất thường. Bởi Việt Nam đang vào “chính vụ” mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Trước đó, ngành du lịch ghi nhận lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong tháng là thời điểm tháng 11/2019, với hơn 1,8 triệu lượt.

Thị trường Hàn Quốc tiếp tục là “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam trong tháng 11 cũng như 11 tháng qua, đạt gần 400.000 lượt. Trung Quốc xếp thứ hai với gần 340.000 lượt trong tháng 11. Top 10 thị trường cũng ghi nhận nguồn khách đến từ đảo Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Australia.

z5767155565697_89aabf897f242a5f59164d1c1dbc6393.jpg
Du khách quốc tế thích thú khám phá Hang Múa, Ninh Bình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đáng chú ý, lượng khách Pháp đến Việt Nam trong tháng 11 tăng đột biến, với hơn 33.000 lượt, bằng 144% so với tháng 10 và nằm trong top 12 thị trường gửi nhiều khách đến Việt Nam. Singapore đứng thứ 11, với hơn 35.000 lượt.

Xét về mức độ tăng trưởng, các nước châu Âu ghi nhận mức độ tăng nhiều nhất trong tháng 11. Trong đó, Ba Lan tăng hơn 330% so với tháng 10; tiếp đến có Italy, Nga, Na Uy, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Anh, Đức.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các thị trường gửi khách đến Việt Nam có mức tăng trưởng cao trong tháng 11 gồm Philippines, Campuchia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia.

Tính chung 11 tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách đông nhất đến Việt Nam với 4,1 triệu lượt (chiếm 26% thị phần khách quốc tế). Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Mỹ, Australia, Campuchia là những thị trường đông tiếp theo. Anh là thị trường gửi khách nhiều nhất khu vực châu Âu đến Việt Nam trong 11 tháng, với hơn 279.000 lượt, tiếp đến là Pháp, Đức, Nga.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia nhận định với hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động thời gian qua, khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh vào những tháng cuối năm và dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 1718 triệu khách quốc tế năm 2024./.

(Vietnam+)

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Nước phở nóng sốt được chan vào bát. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Về Nam Định tham dự lễ hội làng nghề Phở Vân Cù

Lễ hội làng nghề phở Vân Cù, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, Nam Định nhằm bảo tồn, phát triển và tri ân các bậc tiền bối đã làm nên một nghề Phở Vân Cù truyền thống, được lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc.

Các nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ có 100 con tôm hùm trong khuôn khổ Lễ hội. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025 quy tụ nhiều nghệ nhân từ khắp mọi miền đất nước với quy mô hơn 230 gian hàng gồm không gian bánh dân gian, không gian đặc sản vùng miền, không gian ẩm thực.