Mạng xã hội ngày càng trở thành nơi thu hút được đông đảo cư dân mạng. Cùng với nó, hình thức thương mại trực tuyến ngày nay cũng đã có thêm một “kênh” mới.
Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Facebook Việt Nam đã có Roadshow nhằm trợ giúp các doanh nghiệp trong việc tận dụng mạng xã hội để phát triển kinh doanh, tiết giảm chi phí quảng cáo…
Trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông Huỳnh Kim Tước, cố vấn Facebook Việt Nam nói:
- Trước đây Internet là nền tảng cho mọi người có được thông tin nhưng diờ đây đã phát triển thành một trải nghiệm. Đó là nơi người sử dụng thông qua các nền tảng như Facebook để liên lạc, trao đổi thông tin, hình ảnh, chia sẻ liên kết, video và tìm hiểu thêm về những người bạn mới.
Chúng tôi đang thấy được thu hút và sức mạnh của bạn bè trên Internet. Ở nhiều trường hợp, thay vì tìm kiếm thông tin từ trang web mọi người lại tìm đến bạn bè của họ như là một nguồn thông tin tin cậy hầu như là tuyệt đối. Điều này đã thay đổi đáng kể cách người dùng sử dụng Internet và đó là một khía cạnh để các doanh nghiệp nắm bắt, tận dụng mạng xã hội trong việc quảng bá thương hiệu của mình.
- Mới đây, Facebook đã tổ chức Roadshow đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tận dụng truyền thông xã hội cho hoạt động của mình. Ông đánh giá thế nào về sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam với vấn đề này?
Ông Huỳnh Kim Tước: Thực tế cho thấy có một mức độ quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam về việc tìm hiểu và thực hiện trong việc khai thác Facebook để tiếp thị trực tuyến.
Vấn đề quan tâm của họ là làm thế nào để thúc đẩy doanh nghiệp trong khi không có một ngân sách lớn. Và, nền tảng của Facebook cho phép doanh nghiệp kết nối trực tuyến với khách hàng của họ với bất kỳ ngân sách lớn hay nhỏ đều có thể tham gia được.
- Đâu là cách tốt nhất để doanh nghiệp tăng trưởng nhờ Facebook, thưa ông?
Ông Huỳnh Kim Tước: Chúng tôi thấy cách tốt nhất để xây dựng sự hiện diện của bạn trên Facebook và thúc đẩy bán hàng cho doanh nghiệp có thể thực hiện trọn vẹn trong vài bước.
Thứ nhất, bạn bắt đầu xây dựng trang Facebook, tạo các mốc thời gian (Timeline) trên trang của mình.
Thứ hai, bạn cần kết nối và tăng trưởng khán giả. Doanh nghiệp nên suy nghĩ về việc sử dụng quảng cáo Facebook để có được nhiều người hâm mộ của trang của mình hơn. Thứ ba đó là tính tương tác với các khách hàng của mình và đây là vấn đề quan trọng nhất...
Đó cũng là một số nội dung mà chúng tôi sẽ trao đổi với doanh nghiệp trong roadshow. Tại sự kiện, các doanh nghiệp sẽ được nghe về các nguyên tắc cơ bản, cách thực hành tốt nhất để làm việc hiệu quả trên nền tảng Facebook cũng như hiệu quả tham gia với đúng đối tượng mục tiêu để tăng trưởng kinh doanh.
- Đã có thành công với sự kiện đầu tiên, liệu Facebook có tiếp tục triển khai các roadshow khác tại Việt Nam hay không?
Ông Huỳnh Kim Tước: Chúng tôi được mời tham gia thêm ít nhất là 6 roadshow nữa trên toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.
Chúng tôi nghiệm ra rằng, doanh nghiệp vừa và nhỏ rất thích sử dụng các giải pháp có sẵn như tạo ra trang Facebook miễn phí và ngay lập tức thu hút “fan” hâm mộ thông qua mạng lưới hiện tại của họ về bạn bè trên Facebook. Chúng tôi rất phấn khởi khi được giúp các doanh nghiệp Việt thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của họ.
- Bên cạnh Roadshow, Facebook có những động thái gì để giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong việc hoạch định chiến lược, kết nối khách hàng và quảng bá sản phẩm?
Ông Huỳnh Kim Tước: Chúng tôi có rất nhiều tài nguyên trực tuyến để giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ tốt hơn.
Hiện, chúng tôi đã biên soạn và chia sẻ cách thức từng bước thực hành mà doanh nghiệp có thể dùng và tối ưu hóa trang Facebook. Những bước thực hành này đã được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng thành công trên thế giới và chúng tôi đã tập hợp thành các tài liệu dễ hiểu để hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.
- Xin cảm ơn ông!
Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Facebook Việt Nam đã có Roadshow nhằm trợ giúp các doanh nghiệp trong việc tận dụng mạng xã hội để phát triển kinh doanh, tiết giảm chi phí quảng cáo…
Trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông Huỳnh Kim Tước, cố vấn Facebook Việt Nam nói:
- Trước đây Internet là nền tảng cho mọi người có được thông tin nhưng diờ đây đã phát triển thành một trải nghiệm. Đó là nơi người sử dụng thông qua các nền tảng như Facebook để liên lạc, trao đổi thông tin, hình ảnh, chia sẻ liên kết, video và tìm hiểu thêm về những người bạn mới.
Chúng tôi đang thấy được thu hút và sức mạnh của bạn bè trên Internet. Ở nhiều trường hợp, thay vì tìm kiếm thông tin từ trang web mọi người lại tìm đến bạn bè của họ như là một nguồn thông tin tin cậy hầu như là tuyệt đối. Điều này đã thay đổi đáng kể cách người dùng sử dụng Internet và đó là một khía cạnh để các doanh nghiệp nắm bắt, tận dụng mạng xã hội trong việc quảng bá thương hiệu của mình.
- Mới đây, Facebook đã tổ chức Roadshow đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tận dụng truyền thông xã hội cho hoạt động của mình. Ông đánh giá thế nào về sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam với vấn đề này?
Ông Huỳnh Kim Tước: Thực tế cho thấy có một mức độ quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam về việc tìm hiểu và thực hiện trong việc khai thác Facebook để tiếp thị trực tuyến.
Vấn đề quan tâm của họ là làm thế nào để thúc đẩy doanh nghiệp trong khi không có một ngân sách lớn. Và, nền tảng của Facebook cho phép doanh nghiệp kết nối trực tuyến với khách hàng của họ với bất kỳ ngân sách lớn hay nhỏ đều có thể tham gia được.
- Đâu là cách tốt nhất để doanh nghiệp tăng trưởng nhờ Facebook, thưa ông?
Ông Huỳnh Kim Tước: Chúng tôi thấy cách tốt nhất để xây dựng sự hiện diện của bạn trên Facebook và thúc đẩy bán hàng cho doanh nghiệp có thể thực hiện trọn vẹn trong vài bước.
Thứ nhất, bạn bắt đầu xây dựng trang Facebook, tạo các mốc thời gian (Timeline) trên trang của mình.
Thứ hai, bạn cần kết nối và tăng trưởng khán giả. Doanh nghiệp nên suy nghĩ về việc sử dụng quảng cáo Facebook để có được nhiều người hâm mộ của trang của mình hơn. Thứ ba đó là tính tương tác với các khách hàng của mình và đây là vấn đề quan trọng nhất...
Đó cũng là một số nội dung mà chúng tôi sẽ trao đổi với doanh nghiệp trong roadshow. Tại sự kiện, các doanh nghiệp sẽ được nghe về các nguyên tắc cơ bản, cách thực hành tốt nhất để làm việc hiệu quả trên nền tảng Facebook cũng như hiệu quả tham gia với đúng đối tượng mục tiêu để tăng trưởng kinh doanh.
- Đã có thành công với sự kiện đầu tiên, liệu Facebook có tiếp tục triển khai các roadshow khác tại Việt Nam hay không?
Ông Huỳnh Kim Tước: Chúng tôi được mời tham gia thêm ít nhất là 6 roadshow nữa trên toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.
Chúng tôi nghiệm ra rằng, doanh nghiệp vừa và nhỏ rất thích sử dụng các giải pháp có sẵn như tạo ra trang Facebook miễn phí và ngay lập tức thu hút “fan” hâm mộ thông qua mạng lưới hiện tại của họ về bạn bè trên Facebook. Chúng tôi rất phấn khởi khi được giúp các doanh nghiệp Việt thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của họ.
- Bên cạnh Roadshow, Facebook có những động thái gì để giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong việc hoạch định chiến lược, kết nối khách hàng và quảng bá sản phẩm?
Ông Huỳnh Kim Tước: Chúng tôi có rất nhiều tài nguyên trực tuyến để giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ tốt hơn.
Hiện, chúng tôi đã biên soạn và chia sẻ cách thức từng bước thực hành mà doanh nghiệp có thể dùng và tối ưu hóa trang Facebook. Những bước thực hành này đã được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng thành công trên thế giới và chúng tôi đã tập hợp thành các tài liệu dễ hiểu để hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.
- Xin cảm ơn ông!
Trung Hiền (Vietnam+)