Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Tiếp tục thành công của chương trình du lịch Việt Nam Roadshow năm 2016 và 2017 tại Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan, ngày 26/9, Tổng cục Du lịch-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam - Roadshow - tại Bandung, Indonesia.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kéo dài từ ngày 23-29/9 nhằm xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến Việt Nam thân thiện và hấp dẫn tới thị trường các nước ASEAN, trong đó tập trung vào thị trường Philippines, Indonesia và Malaysia.

Tham dự Roadshow lần này tại Bandung có hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp lữ hành, các công ty kinh doanh của Indonesia trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và các hãng hàng không quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam nêu rõ từng được biết đến là một quốc gia bị chiến tranh tàn phá, Việt Nam ngày nay không những đã chuyển mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng trưởng 7%/năm, mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn toàn cầu với 13 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2017.

[Tổ chức Roadshow thu hút khách du lịch Canada đến Việt Nam]

Năm 2017, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã công bố Việt Nam đứng thứ 6 trong 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới. Năm 2018, Tổ chức Lữ hành Thế giới (WTA) đã vinh danh Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018."

Ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh chương trình Roadshow lần này là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm du lịch, những điểm đến hấp dẫn và cơ hội đầu tư vào thị trường du lịch Việt Nam tới các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí của Indonesia, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp du lịch và các nhà quản lý Việt Nam-Indonesia trao đổi, thảo luận, mở ra các tiềm năng và cơ hội hợp tác nhằm đẩy mạnh trao đổi khách giữa hai nước."

Tại chương trình Roadshow lần này, Ban tổ chức đã mang đến cho người xem những hình ảnh tươi đẹp, quyến rũ của đất nước và con người Việt Nam qua các video clip và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang đậm chất truyền thống của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tạo ra bầu không khí cởi mở, thân thiện trong bữa tiệc giao thương để các doanh nghiệp lữ hành hai nước Việt Nam và Indonesia gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch và kết nối hướng tới các hợp tác trong tương lai./.