Giới thượng lưu Trung Quốc du lịch để... phô của

Việc sưu tầm nghệ thuật và đi du lịch đã trở thành cách thức phô của mới với giới thượng lưu Trung Quốc hiện nay.
Mặc dù người giàu Trung Quốc vẫn mua sắm để khoe tài sản, songviệc sưu tầm tác phẩm nghệ thuật và đi du lịch đã trở thành nhữngcách thức mới để phô của.

Theo một nghiên cứuđược người khổng lồ trong ngành kiểm toán KPMG công bố hồi đầu tuần,giới nhà giàu ở Trung Quốc ngày nay không coi trọng địa vị bằng 5 nămtrước.

Trong báo cáo thứ tư của mình trong vòng 5 năm về tầng lớp thượng lưuở Trung Quốc và những nguyên nhân tiêu tiền của tầng lớp này, KPMG nóirằng mặc dù người giàu Trung Quốc vẫn mua sắm để khoe tài sản, songviệc sưu tầm tác phẩm nghệ thuật và đi du lịch đã trở thành nhữngcách thức mới để phô của.

Trong năm 2006, 46% hoạt động mua sắm xa xỉ phẩm được thúc đẩy bởi yếutố “địa vị.” Chi tiêu để thể hiện sự “am hiểu” và “tự sướng” chiếmlần lượt 8% và 21%.

Hiện nay, địa vị chỉ là nhân tố thúc đẩy chiếm 33%, trong khi các giátrị như “am hiểu” và “tự sướng” xếp cao hơn, tương ứng 18% và 26%, vàlà nguyên nhân chính của việc vung tiền.

Theo KPMG, sự thay đổi trong thái độ này chứng tỏ các lĩnh vực tăngtrưởng mạnh nhất trong hoạt động tiêu dùng cao cấp thuộc nhữngphương diện như spa, du lịch và sưu tầm tác phẩm nghệ thuật./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục