Theo các tài liệu nội bộ mà hãng tin Mỹ CNBC có được, Google sẽ cắt giảm một nửa ngân sách tiếp thị của mình trong nửa cuối năm nay.
Một email về việc cắt giảm này đã được gửi tới các nhân viên tiếp thị của Google trong tuần này lưu ý đến việc cắt giảm ngân sách và đóng băng tuyển dụng mới nhân viên toàn thời gian và hợp đồng.
Một phát ngôn viên của Google xác nhận rằng một số bộ phận sử dụng ngân sách quảng cáo tiếp thị sẽ bị cắt giảm một nửa, nhưng cho biết thêm hãng đang "tính toán lại" ngân sách cho các bộ phận.
"Như đã phác thảo tuần trước, chúng tôi đang đánh giá lại tiến độ các kế hoạch đầu tư cho đến năm 2020 và sẽ tập trung vào một số nỗ lực tiếp thị quan trọng," một phát ngôn viên của Google cho biết trong email gửi tới CNBC ngày 23/4. "Chúng tôi tiếp tục có một ngân sách tiếp thị mạnh mẽ, đặc biệt là về kỹ thuật số và trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác."
Người phát ngôn của Google cũng cho biết việc đóng băng tuyển dụng sẽ không diễn ra trên diện rộng.
[Công nghệ theo dõi COVID-19 của Google, Apple gặp trở ngại lớn]
Động thái quyết liệt trên được đưa ra một tuần sau khi CEO Sundar Pichai của Alphabet - công ty mẹ của Google - cho biết sẽ rút lại một số khoản đầu tư trong phần còn lại của năm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19, bắt đầu từ khâu tuyển dụng. Tuy nhiên, ở vào thời điểm đó, ông Pichai chỉ nói rằng sẽ tính toán lại việc tiếp thị "thiết yếu phi kinh doanh" và tiết giảm tuyển dụng thêm, chứ không đề cập đến việc cắt giảm ngân sách quyết liệt như vậy hoặc đóng băng tuyển dụng.
Google hiện đang phải đối mặt với những tác động do đại dịch COVID-19 gây ra cho nền kinh tế toàn cầu. Theo CNBC, Google đã bắt đầu rút lại các nguồn đào tạo kỹ năng cho nhiều nhân viên của mình.
Trước đại dịch, Google dự kiến sẽ tăng chi tiêu tiếp thị so với năm trước. Năm 2019, Google cho biết đã chi 18,46 tỷ USD cho hoạt động bán hàng và tiếp thị.
Google dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh quý thứ hai vào thứ Ba tuần tới, 28/4./.