Fazio cho rằng, những chương trình marketing Siri đã mô tả dịch vụ này làhết sức hữu ích, có thể đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu từ người dùng, song thực tếthì “phụ tá ảo” trên iPhone 4S không hề thông minh đến vậy.
Nguyên đơn Fazio phàn nàn: “Trên các chương trình quảng cáo truyền hìnhcủa Apple, chúng ta có thể thấy Siri được “tâng bốc” làm rất nhiều việc, như sắplịch hẹn, tìm nhà hàng, hay thậm chí là học cách chơi đàn ghita, thắt cà vạt.Mọi người sẽ bị hút hồn vào khả năng giải quyết nhanh nhạy của Siri, nhưng đóchỉ là ở trên chương trình quảng cáo mà thôi. Trong thực tế, kết quả không hềtrơn tru tốt đẹp như vậy.”
Luật sư của Fazio nói thêm rằng, khách hàng gặp phải rất nhiều rắc rối với“phụ tá ảo” mà Apple luôn quảng cáo là “thông minh” này, bởi khi họ cần Siri hỗtrợ thì ứng dụng này lại không hiểu những yêu cầu từ người dùng, hoặc thậmchí…không có phản ứng nào.
Đơn kiện của Fazio là loại kiện tập thể, do hãng Robbins Geller Rudman &Dowd làm đại diện.
Hiện chưa rõ số tiền đòi bồi thường của nguyên đơn là bao nhiêu, ngoài rahọ còn yêu cầu Apple phải chấm dứt ngay những chương trình quảng cáo “tâng bốc”Siri không đúng như sự thật./.