Hàng hàng không Asiana Airlines tiếp tục thua lỗ gần 200 triệu USD

Khoản lỗ ròng của hãng Asiana Airlines đã lên tới 234,8 tỷ won (khoảng 199 triệu USD) so với mức 163,9 tỷ won cùng kỳ năm trước.
Máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 12/2, hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines Inc. cho biết, hãng tiếp tục lỗ ròng trong quý 4/2019 do biến động tỷ giá ngoại tệ.

Theo đó, khoản lỗ ròng của hãng đã lên tới 234,8 tỷ won (khoảng 199 triệu USD) so với mức 163,9 tỷ won cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do đồng won yếu so với đồng USD, người phát ngôn của hãng cho biết.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, cuối năm 2019 tỷ giá đồng won so với đồng USD đã xuống mức trung bình 1.157,80 won/USD so với mức 1.118,10 won/USD vào cuối năm 2018.

[Công ty xây dựng HDC Hyndai thâu tóm hãng hàng không Asiana Airlines]

Đồng won yếu đã khiến chi phí mua nhiên liệu máy bay và giá trị các khoản nợ (được định giá bằng USD) của hãng tăng.

Thua lỗ hoạt động của hãng ở mức 204,3 tỷ won trong quý 4/2019, tăng mạnh so với mức 149,8 tỷ won cùng kỳ năm 2018. Doanh thu của hãng cũng giảm 4,1% xuống 1.470 tỷ won so với mức 1.530 tỷ won cùng kỳ năm trước đó.

Cùng ngày cổ phiếu của Asiana Airlines đã tăng 2,02% lên 5.040 won trên sàn chứng khoán Hàn Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng nền tảng TikTok trên màn hình điện thoại ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ

Thỏa thuận sẽ chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm nhằm buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ nhằm xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia.

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Trong bối cảnh hạ tầng hàng không quá tải, chiến lược đầu tư sân bay, kỹ thuật và logistics của T&T Group cho thấy tầm nhìn dài hạn của Bầu Hiển về một hệ sinh thái hàng không tự chủ và bền vững.