Trước tình hình này, công ty điện tử tiêu dùng của Nhật Bản đang lên kế hoạchtìm lại phong độ trong vòng ba năm tới.
Một trong những mục tiêu là Sharp cần thu hút được khoản đầutư 1,5 tỷ USD từ các ngân hàng.
Ngoài ra, hãng này còn dự định tăng cường lượng bán màn hình smartphone choSamsung, trong bối cảnh khách hàng lớn nhất của họ là Apple bắt đầu giảm lượngmua hàng.
Các cây bút của hãng tin Reuters cho biết: “Thử thách khó khăn nhất trong nỗ lựcphục hồi của Sharp chính là việc đảm bảo có đủ đơn hàng để đạt được lợi nhuận.Từ đó, họ sẽ làm hài lòng giới đầu tư mặc dù khối sản xuất màn hình cho iPhonevà iPad của Apple đang có sức tăng trưởng chậm.”
Theo nhận định của giới phân tích, Sharp sẽ xoay chuyển tình thế để đạt được mứclãi khoảng 787 triệu USD trong năm tài chính hiện tại./.