Hy Lạp tận dụng khí hậu ấm áp để thu hút du khách châu Âu

Nhiệt độ của quốc gia này trong tháng 11 vào khoảng 20 độ C - mức nhiệt lý tưởng đối với những người châu Âu đang vật lộn với chi phí sưởi ấm tăng vọt do tác động của cuộc xung đột ở Ukraine.
Hy Lạp tận dụng khí hậu ấm áp để thu hút du khách châu Âu ảnh 1Đài phun nước được thắp sáng lung linh dịp Giáng sinh tại Athens, Hy Lạp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong bối cảnh phần lớn các quốc gia châu Âu đang phải đối phó với giá năng lượng ngày một tăng, Hy Lạp đã tận dụng lợi thế khí hậu ấm áp quanh năm để mở chiến dịch quảng bá nhằm thu hút khách du lịch muốn tìm kiếm ánh nắng Mặt Trời. 

Nhiệt độ của quốc gia Địa Trung Hải này trong tháng 11 vào khoảng 20 độ C - mức nhiệt lý tưởng đối với những người châu Âu đang vật lộn với chi phí sưởi ấm tăng vọt do tác động của cuộc xung đột ở Ukraine.

Chính phủ Hy Lạp đã chi 20 triệu euro (21 triệu USD) để phát động chiến dịch quảng bá du lịch nhắm đến những người đã nghỉ hưu ở châu Âu.

[Hy Lạp khởi động mùa du lịch với hy vọng phục hồi kinh tế ]

Chiến dịch được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế, trong đó lĩnh vực du lịch đóng góp 25% Tổng sản lượng quốc nội (GDP) hằng năm.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Vassilis Kikilias cho biết chính phủ đang xúc tiến kế hoạch uảng bá hình ảnh đất nước Hy Lạp là điểm đến lý tưởng của du khách bất kể thời điểm nào trong năm.

Ông mời gọi du khách Bắc Âu  - thường lựa chọn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha làm điểm đến để tránh rét, "nhìn về phía Đông Địa Trung Hải" nếu muốn tận hưởng ánh nắng Mặt Trời. 

Bộ trưởng Kikilias vừa có chuyến đi đến một số quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp và Đức, để thúc đẩy sáng kiến này. 

Du lịch Hy Lạp đang dần phục hồi sau hơn 2 năm lao đao vì đại dịch COVID-19. Dự báo lượng du khách đến Hy Lạp trong năm 2022 đạt gần mức kỷ lục ghi nhận vào năm 2019 là 33 triệu lượt khách.

Tính đến cuối tháng 9 vừa qua, Hy Lạp đã đón 23,7 triệu lượt khách, trong đó lượng khách du lịch từ Pháp, Đức và Anh đã tăng vượt mức của năm 2019.

Người dân các quốc gia châu Âu đang chật vật trang trải hóa đơn năng lượng tăng vọt trong bối cảnh lạm phát leo thang. Liên minh châu Âu (EU) đang tìm kiếm các giải pháp cho cuộc khủng hoảng năng lượng trong mùa Đông, thời điểm thường tiêu thụ năng lượng cao hơn.

Ở châu Âu, việc sử dụng năng lượng để sưởi ấm và chiếu sáng thường tăng mạnh trong tháng 12 và tháng 1 hằng năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.