[Infographics] SIPAS 2021: Quảng Ninh 3 năm liên tiếp dẫn đầu
Tỷ lệ hài lòng trung bình của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước nói chung trong cả nước năm 2021 (SIPAS) là 87,16%, tăng 1,68% so với năm trước đó.
Kết quả Chỉ số SIPAS của 2019, tiếp tục mang đến một bức tranh toàn diện, chi tiết về chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân và các tổ chức của cơ quan hành chính nhà nước.
Chỉ số hài lòng của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nằm trong khoảng 75,68-95,76%, trong đó, nhóm cao nhất là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.
Quảng Ninh không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vượt bậc với quyết tâm đưa bộ máy hành chính ngày càng gọn nhẹ, chuyên nghiệp, hướng tới mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Ba nội dung mà người dân mong các cơ quan hành chính cải thiện nhiều nhất là: tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục và tăng nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.