Khai mạc Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild 2012

Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild 2012 do Bộ Xây dựng và UBND thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức, đã khai mạc sáng 11/10.
Sáng 11/10, Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild 2012 với chủ đề "Phát triển, chuyển giao công nghệ ngành xây dựng Việt Nam" do Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Cần Thơ.

Trên 450 gian hàng của 261 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm, phản ánh thành tựu và sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam trong quá trình đổi mới, tập trung vào lĩnh vực tư vấn thiết kế, bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Ngoài ra, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc, Đức, Italy, Thái Lan, Malaysia, cũng có gian hàng triển lãm.

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, nhiều nhất là ximăng, sắt thép, dầm bê tông, gạch, ngói, sơn và chất chống thấm, chất tạo màu công nghiệp, các loại hóa chất trong xây dựng, thiết bị cấp thoát nước, máy năng lượng mặt trời, nhựa xây dựng, vật liệu cách âm, cách nhiệt, kính, các loại tấm lợp, máy móc, thiết bị công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội, ngoại thất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

Triển lãm còn trưng bày các dự án bất động sản công nghiệp, du lịch, thương mại của các tỉnh, thành phố trong cả nước, các tập đoàn kinh tế đa quốc gia, các khu công nghiệp, khu nhà ở, khu cao ốc văn phòng, khu nghỉ dưỡng, sàn giao dịch bất động sản.

Trong thời gian triển lãm từ nay đến hết ngày 15/10, Ban tổ chức cũng giới thiệu năng lực, thành tích của các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu về thi công, kiểm định chất lượng công trình, sản xuất và cung cấp thiết bị công nghệ, xây dựng công trình giao thông, dân dụng, thủy lợi, thiết kế xây dựng, thiết kế kiến trúc, trang trí nội ngoại thất…

Tại triển lãm còn diễn ra h ội thảo chuyên đề về “Sản phẩm mới - Công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường của ngành xây dựng trong hội nhập” và diễn đàn “Đồng hành cùng doanh nghiệp,” tạo điều kiện cho doanh nghiệp hiểu rõ thêm nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, qua đó định hướng sản xuất kinh doanh hiệu quả./.

Thế Đạt (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục