Hãng sản xuất lốp xe của Nhật Bản Bridgestone vừa cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong quý 1 kết thúc hồi tháng Ba vừa qua tăng 34,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 529 triệu USD nhờ nhu cầu tăng mạnh ở châu Á.
Bridgestone cho hay lợi nhuận ròng của hãng trong ba tháng đầu năm nay đạt 42,2 tỷ yen (529 triệu USD) bất chấp chi phí nguyên liệu đầu vào tăng và đồng yen tăng giá khiến cho sản phẩm của hãng có giá đắt hơn ở thị trường nước ngoài.
Trong khi đó, lợi nhuận kinh doanh của hãng tăng 12,8%, đạt 63,92 tỷ yen còn doanh thu đạt 726,25 tỷ yen, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bridgestone báo cáo kết quả kinh doanh của hãng dựa theo năm dương lịch chứ không giống như nhiều công ty của Nhật Bản báo cáo theo mô hình tài khóa kết thúc vào cuối tháng Ba.
Hãng sản xuất lốp xe này đang cạnh tranh với hãng Michelin của Pháp ở vị trí dẫn đầu xét về mặt doanh số toàn cầu.
Doanh số của hãng tăng mạnh ở Nhật Bản và khu vực còn lại ở châu Á-Thái Bình Dương, chủ yếu là nhờ nhu cầu về lốp xe sử dụng trong ngành xây dựng và khai mỏ tăng mạnh./.
Bridgestone cho hay lợi nhuận ròng của hãng trong ba tháng đầu năm nay đạt 42,2 tỷ yen (529 triệu USD) bất chấp chi phí nguyên liệu đầu vào tăng và đồng yen tăng giá khiến cho sản phẩm của hãng có giá đắt hơn ở thị trường nước ngoài.
Trong khi đó, lợi nhuận kinh doanh của hãng tăng 12,8%, đạt 63,92 tỷ yen còn doanh thu đạt 726,25 tỷ yen, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bridgestone báo cáo kết quả kinh doanh của hãng dựa theo năm dương lịch chứ không giống như nhiều công ty của Nhật Bản báo cáo theo mô hình tài khóa kết thúc vào cuối tháng Ba.
Hãng sản xuất lốp xe này đang cạnh tranh với hãng Michelin của Pháp ở vị trí dẫn đầu xét về mặt doanh số toàn cầu.
Doanh số của hãng tăng mạnh ở Nhật Bản và khu vực còn lại ở châu Á-Thái Bình Dương, chủ yếu là nhờ nhu cầu về lốp xe sử dụng trong ngành xây dựng và khai mỏ tăng mạnh./.
Huy Bình (Vietnam+)