MasterCard xếp hạng 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu

Theo kết quả khảo sát Global Destination Cities Index for 2014 của Hiệp hội MasterCard, London chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu.
MasterCard xếp hạng 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu ảnh 1Một góc Praha bên bờ sông Vltava. (Nguồn: Ngọc Mai/Vietnam+)

Theo kết quả khảo sát Global Destination Cities Index for 2014 của Hiệp hội MasterCard, công bố ngày 17/6, London chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu.

Đây là lần thứ ba liên tiếp London giữ vị trí này trong bốn năm qua.

Phóng viên TTXVN tại CH Séc dẫn số liệu của MasterCard cho thấy London đón 18,7 triệu lượt khách tới thăm quan trong năm nay.

"Kinh đô ánh sáng" của nước Pháp đứng ở vị trí thứ hai với 15,6 triệu lượt khách. Các điểm đến hấp dẫn khác lần lượt là Istanbul, Barcelona, Amsterdam, Milan, Rome, Vienna, Prague và Munich.

Trong năm nay, MasterCard dự đoán sẽ có khoảng 4,9 triệu lượt khách du lịch đến Prague, tăng 1,1 triệu so với năm 2009 và 400.000 so với năm ngoái. Như vậy, thủ đô Cộng hòa Séc đã vượt qua Berlin, Madrid và Warsaw về số lượng du khách tới thăm quan.

Ông Miroslav Lukes, Giám đốc điều hành MasterCard khu vực Cộng hòa Séc và Slovakia, cho biết: Bảng xếp hạng năm nay minh chứng rằng các thành phố lớn trên thế giới vẫn là các trung tâm kinh doanh, văn hóa và kinh tế quan trọng. MasterCard kỳ vọng rằng khách du lịch sẽ chi tiêu tổng cộng lên đến 3,8 triệu USD trong một ngày nghỉ ở Prague.

Số lượng khách du lịch nước ngoài và chi tiêu của họ cho mỗi thành phố trong tổng số 132 thành phố được khảo sát được MasterCard tính toán dựa trên dữ liệu từ các nguồn chính thức.

Khi xếp hạng các thành phố là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, MasterCard cũng loại bỏ ảnh hưởng của việc du khách phải quá cảnh tại các thành phố như Singapore, Amsterdam và Frankfurt./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.