MB thông tin về sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức

Lãnh đạo MB khẳng định, các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.
MB thông tin về sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong ngày 8/1/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) cấp cho khách hàng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật.

Lãnh đạo MB cho biết, sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.

[Giao dịch trên internet bằng thẻ ghi nợ được hoàn tiền 1 triệu đồng]

Cũng theo lãnh đạo MB, hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Lãnh đạo ngân hàng này khẳng định, các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.

Năm 2019, MB đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, bứt phá trong hoạt động kinh doanh. Báo cáo tài chính của MB cho thấy, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 400.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2018. Tài sản sinh lời tăng trưởng 13% và chiếm tỷ trọng 96% tổng tài sản của ngân hàng.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 ở mức rất cao đạt trên 10.000 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2018 và vượt 5% kế hoạch được Đại hội cổ đông thông qua trong khi tỷ lệ nợ xấu ở mức rất thấp, dưới 1%. Kết thúc năm 2019, MB đạt dấu mốc quan trọng là đã gia nhập câu lạc bộ các doanh nghiệp trên 10.000 tỷ đồng lợi nhuận./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục