Nam Phi là nền kinh tế du lịch số một ở châu Phi năm 2018

Năm 2018, ngành du lịch Nam Phi đã đóng góp 1,5 triệu việc làm, tương đương hơn 9% tổng số việc làm của quốc gia này và mang lại nguồn thu khoảng gần 30 tỷ USD.
Nam Phi là nền kinh tế du lịch số một ở châu Phi năm 2018 ảnh 1Quang cảnh Cape Town. (Nguồn: telegraph.co.uk)

Năm 2018, ngành du lịch Nam Phi đã đóng góp 1,5 triệu việc làm, tương đương hơn 9% tổng số việc làm của quốc gia này và mang lại nguồn thu khoảng gần 30 tỷ USD, xấp xỉ 8,6% tổng thu nhập quốc dân, đưa Nam Phi trở thành nền kinh tế du lịch lớn nhất ở châu Phi.

Đánh giá trên được đưa ra trong báo cáo thường niên về tác động kinh tế và tầm quan trọng xã hội của ngành du lịch mà Hội đồng Du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) mới công bố.

Tổng hợp số liệu của lĩnh vực du lịch và lữ hành từ 185 nước trên toàn thế giới, Chủ tịch WTTC Gloria Guevara khẳng định đóng góp của ngành du lịch và lữ hành của Nam Phi cho nền kinh tế quốc gia thuộc hàng cao nhất tại châu Phi.

[Báo Jakarta Post: Việt Nam là ngôi sao đang lên của du lịch Đông Nam Á]

Doanh thu ngành du lịch Nam Phi năm 2018 đến chủ yếu từ khách du lịch giải trí - chiếm 64%, trong khi nguồn thu từ khách doanh nhân đạt 36%. Báo cáo cũng cho thấy sự cân bằng tương đối trong chi tiêu giữa nhóm khách nội địa (56%) và nhóm khách quốc tế (44%).

Nam Phi luôn khai thác tốt tiềm năng ngành du lịch và lữ hành để phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy phát triển xã hội.

Trong Thông điệp quốc gia năm 2019, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đặt mục tiêu tăng hơn gấp đôi lượng du khách quốc tế đồng thời tăng gấp đôi số việc làm trực tiếp trong ngành du lịch và lữ hành vào năm 2030.

Chủ tịch WTTC cũng cho rằng du lịch và lữ hành là nguồn lực lớn nhất của Nam Phi để thực hiện thành công chiến lược tăng trưởng quốc gia với các ưu tiên hội nhập khu vực, bền vững về môi trường và lấy cộng đồng dân cư làm trung tâm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.