Mặc dù là một quốc gia phát triển, song người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn rất chú trọng tới các sản phẩm thực phẩm truyền thống được sản xuất theo phương pháp tự nhiên, hạn chế tối đa việc sử dụng chế phẩm hóa chất.
Tại sự kiện Coex Food Week 2016, các gian hàng triển lãm giới thiệu sản phẩm có nguồn gốc truyền thống luôn thu hút được sự chú ý của khách tham quan.
Ông Gwang Gyun Jeong, Tổng giám đốc Công ty Men thực phẩm Hyodamchan cho biết, bánh gạo của Hyodamchan được làm từ ngũ cốc lên men tự nhiên cùng với axit lactic có nguồn gốc từ các loại rau.
“Bánh gạo là món ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc, trong đời sống hiện đại các sản phẩm bánh gạo cũng cần phải đa dạng và mang đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp cho người tiêu dùng sử dụng thuận lợi, phù hợp chế độ ăn uống cũng như bảo đảm sức khỏe,” ông Ông Gwang nói.
Nhân sâm là một trong những sản phẩm truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc được thế giới biết đến. Ông Seong Kwan Choi, chuyên gia về nông nghiệp với kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực trồng và chế biến nhân sâm cho biết, Tổ chức KOG-Hàn Quốc thành lập đã được 7 năm, với hoạt động sản xuất nhân sâm hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học.
“Các sản phẩm nhân sâm của KOG rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, đặc biệt là các hãng mỹ phẩm. Thời vụ của nhân sâm thường kéo dài khoảng 4 năm, nên người nông dân phải có kế hoạch sản xuất dài hạn,” ông Gwang nói.
Về kế hoạch xuất khẩu, ông Gwang cho hay, hiện sản lượng nhân sâm tươi của KOG chỉ đủ cung cấp cho thị trường nội địa. Song đến với triển lãm, Công ty mong muốn tìm đối tác trong khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam riêng để mở rộng thị trường phân phối các sản phẩm chế biến từ nhân sâm./.