Người dân Thủ đô háo hức trải nghiệm ở Hội chợ du lịch lớn nhất năm
Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung, hoạt động phong phú thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến mua tour, trải nghiệm.
Mai Mai
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020, vừa chính thức diễn ra sáng nay (ngày 18/11), tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Điệu múa của dân tộc Pà Thẻn. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Các liền chị mời trầu trong tiết mục biểu diễn dân ca quan họ Bắc Ninh. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Mời trầu các quan khách trong lễ khai mạc sự kiện. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tham quan hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Rất đông người dân xếp hàng tham gia một hoạt động vui trúng thưởng tại hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Các gian hàng được thiết kế đậm nét văn hóa Việt. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước đăng ký tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc có nhiều hoạt động trải nghiệm cho khách tham quan. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Gian hàng của Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Du khách đến hội chợ được cung cấp nhiều thông tin tour du lịch và thông tin điểm đến. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Một hoạt động trải nghiệm của gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Thông tin du lịch cung cấp miễn phí cho người dân đến tham quan tìm hiểu. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội (áo trắng) cho biết chưa năm nào du lịch trải qua nhiều cung bậc đặc biệt như năm nay. Nếu mọi năm là đoàn đông đi dài ngày, đi quốc tế thì năm nay khách đi theo nhóm nhỏ, đặt khách sạn tự đi; tour nội địa lên ngôi.(Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Du khách đến hội chợ còn được trải nghiệm tiết mục ảo thuật vui nhộn. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Hành trình tour đa dạng và giá giảm tới 40%, chất lượng đảm bảo. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 năm nay có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước đăng ký tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Khách chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Nhật Bản. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm 2019. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Trong đợt kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm 2020, đầu năm 2021, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự gắn kết, hợp tác để tạo ra những liên minh kích cầu hiệu quả, chất lượng.
Giảm tới 40% các dịch vụ du lịch nội địa như: Tour trọn gói, Free& Easy (combo Vé máy bay+Phòng khách sạn 4 sao-5 sao); dịch vụ đặt phòng khách sạn, các hành trình liên tuyến, tour mới...
Với chủ đề đợt kích cầu lần 2 là “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn,” các doanh nghiệp ưu tiên việc đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời “tung ra” các gói sản phẩm hấp dẫn cả về giá cả, dịch vụ.
Ngành du lịchThành phố Hồ Chí Minh đang triển khai song song giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp phù hợp với biến động thị trường và kích cầu du lịch với sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo.
Các chuyên gia cho rằng để kích cầu và phục hồi ngành du lịch thì phải tổ chức lại sản phẩm, dịch vụ, nhất là phát triển tuyến tour đặc trưng của từng địa phương trên cả nước.
Mặc dù chỉ còn chưa đến 50% số gian hàng tham gia hội chợ nhưng VITM Hà Nội 2020 vẫn kích cầu nhiều tour và vé máy bay giá rẻ giảm sâu từ 30-40%, đặc biệt chú trọng nâng cấp về chất lượng dịch vụ.
Các công ty du lịch tung loạt gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu nâng cấp về chất lượng dịch vụ, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.