Người dùng giảm, doanh thu từ quảng cáo của Facebook vẫn tăng

Facebook Inc tái khẳng định với các nhà đầu tư rằng mảng kinh doanh quảng cáo số của Facebook sẽ vẫn sinh lợi nhuận cao, bất chấp việc “các tín đồ” của Facebook giảm thời gian sử dụng.
Người dùng giảm, doanh thu từ quảng cáo của Facebook vẫn tăng ảnh 1(Nguồn: Engadget)

Facebook Inc (Mỹ) ngày 31/1 tái khẳng định với các nhà đầu tư rằng mảng kinh doanh quảng cáo số của Facebook sẽ vẫn sinh lợi nhuận cao, bất chấp việc “các tín đồ” của Facebook giảm thời gian sử dụng mạng xã hội này.

Facebook cho hay tổng thời gian người dùng Facebook tính đến cuối năm ngoái đã giảm khoảng 50 triệu giờ/ngày khi Facebook giảm số lượng video gây sốt, cùng với việc điều chỉnh và thay đổi news feed (nguồn cung thông tin).

Mark Zuckerberg, đồng sáng lập và là Tổng Giám đốc điều hành Facebook, cho biết việc giúp mọi người kết nối với nhau quan trọng hơn việc tối đa hóa thời gian họ dùng Facebook, nhấn mạnh chất lượng giao lưu và đối thoại. Facebook hiện đưa các bài đăng trên mạng của bạn bè và gia đình lên làm nội dung ưu tiên, hơn là nội dung mà không có khả năng dẫn đến sự tương tác cá nhân.

Lợi nhuận trong ba tháng cuối năm 2017 của Facebook đạt 4,26 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước đó, một phần nhờ doanh thu từ quảng cáo tăng. Doanh thu của Facebook trong quý vừa qua đạt gần 13 tỷ USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2016, trong lúc chi tiêu cũng tăng lên.

Số lượng người "tích cực lướt sóng" mỗi tháng trên Facebook trong quý 4/2017 là 2,13 tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, số lượng người dùng Facebook hằng ngày tại Mỹ và Canada đã lần đầu tiên giảm, chỉ đạt 184 triệu người tại Mỹ, giảm 700.000 người so với quý trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.