Lãnh địa giải trí vốn là một "trận địa" khốc liệt. Không phải cứ xuất hiệntrên các phương tiện thông tin đại chúng là ngay lập tức có được sự chú ý. "Saotầm cỡ thế giới" là một khái niệm khá là mới mẻ và... xa vời khi nhắm đến nhữngnghệ sĩ Việt Nam.
Để trở thành một sao giải trí thứ thiệt, nghệ sĩ đó phải có một đội ngũ nhữngngười quản lý, trợ lý đắc lực trên cuộc chạy đua đầy cam go và những cạm bẫy.
Tila Nguyễn (Tila Tequila) trở thành một trong những cái tên cám dỗ nhất tronggiới sao giải trí. Chloé Đào là một cái tên không xa lạ với những ai theo dõishow truyền hình thực tế "Project Runway". Stevie Hoàng tự thu âm, tự sản xuấtnhững ca khúc của mình ngay cả khi chưa có hãng đĩa nhạc lớn nào đỡ đầu. Ba cáitên Việt nổi lên trong lãnh địa giải trí chưa phải ở mức siêu cao nhưng cũng lànhững điểm sáng gây được sự chú ý.
Tila Nguyễn
Tila Nguyễn khởi nghiệp là một người mẫu cho Playboy. Với bản tính ngỗnghịch và quậy tưng bừng, Tila đã mang tới những bức ảnh hình ấn tượng, nhanhchóng trở thành gương mặt đắt giá, xuất hiện trên rất nhiều những ấn phẩm khácnhư Stuff, Maxim hay Penthouse. Tila xuất hiện với vai trò người dẫn chươngtrình trong rất nhiều show truyền hình như "Pants-Off Dance-off" của kênh FuseTV.
Trong năm 2006 cô đã trở thành nhân vật đình đám trên MySpace với những"thành quả" đạt được. "A Shot at Love with Tila Tequila" trở thành một trongnhững show truyền hình thành công của kênh giải trí nổi tiếng MTV.
Tila nói rằng cô thường bị hấp dẫn bởi những người... không bình thườngbởi cô sẽ cảm thấy rất lạc lõng nếu ghép chung với một đám đông những người bìnhthường. Ngay cả những người hay ho đối với Tila cũng không có tí phần trăm hấpdẫn nào. Tila Nguyễn tự nhận mình là người đa nhân cách. Bên trong cô có hai conngười. Một là Jane - với tính cách điên cuồng luôn tìm cách giết chết Tila - conngười thứ hai. Tila lại là một cô nàng luôn làm việc và muốn làm vừa lòng ngườikhác.
Tila Nguyễn tâm sự rằng, đã lâu cô không có anh bạn trai nào. Cô luôn muốncó một người bạn trai nhưng mỗi khi có bạn trai cô luôn tìm cách... chạy trốn."Tôi quá bận rộn. Cảm giác khi yêu thật dễ chịu nhưng những hậu quả của nó lạithật đáng ghét!". Tila nói vậy trên trang MySpace của mình, được xem như trangMySpace đắt hàng nhất, dựa theo số lượng người truy cập.
Với cá tính mạnh mẽ và thất thường như vậy, Tila đã gây dựng được hình ảnhcô nàng châu Á ngỗ ngược và hấp dẫn. Nhưng tụ tập chốn đông người không phải làsở thích cũng như nhu cầu của cô nàng đình đám này.
Cuối năm 2008, Tila Nguyễn đã phát hành cuốn sách với cái tên không thểnào dài hơn "Hooking Up with Tila Tequila: A Guide to Love, Fame, Happiness,Success, and Being the Life of the Party". Một cuốn sách với những cảm hứng màbất kỳ ai cũng có thể tìm đến và liên hệ với bản thân mình, đó là mục tiêu củacô khi thực hiện cuốn sách này.
Tháng 10 vừa rồi, toàn bộ những người theo dõi trang Twitter của TilaNguyễn hết sức sửng sốt bởi dòng chữ "Tôi sẽ tự tử bởi vì tôi không muốn sốngtrong một thế giới đầy ắp sự ngu dốt! Đa số các người là thế! Và cả những kẻphân biệt chủng tộc! Khi bóng tối bao phủ thế giới của tôi... tôi chìm khuất,không kháng cự. Một hơi thở cuối. Đừng khóc thương tôi, tôi sẽ chết từ từ!". Sauđó, chính Tila phải lên tiếng trước báo chí nói rằng cô đã gặp vấn đề về tinhthần và đang được điều trị.
Stevie Hoàng
Khi mà những Justin Timberlake, Usher đang giành giật ngôi vị "Hoàng tửR&B" thì cũng có một anh chàng Việt kiều cặm cụi viết những ca khúc cho riêngmình. Stevie Hoàng tự sáng tác, tự sản xuất những ca khúc khi phát hành album"This is Me" trong một phạm vi rất hẹp, trên mạng và thị trường băng đĩa NhậtBản. Tuy nhiên, album này đã đạt được một thành công ngoài sự trông mong của bảnthân Stevie Hoàng.
Album phát hành cuối năm 2007 thì đầu năm 2008, "This is Me" đã đạt ngôivị quán quân trong bảng xếp hạng Top UK Artist Chart trên MySpace. Tuy nhiên tớigiữa năm 2008, album "This is Me" lại tiếp tục gặt hái thêm thành công nữa, ngôivị quán quân bảng xếp hạng những album R&B bán chạy nhất theo thống kê củaiTunes Nhật Bản.
Những ca khúc của Stevie Hoàng luôn được hòa âm phối khí theo đúng tinhthần nhạc trẻ hiện đại, không thua gì những nhà sản xuất hàng đầu như BrianMicahel Cox hay Stargate. Khả năng chơi piano của anh thể hiện rõ trong nhữngbản ballad vô cùng ngọt ngào như "Addicted" hay "Make It To The End", "I"ll BeFine".
Mới đây album thứ hai của Stevie Hoàng mang tên "All Night Long" cũng đãđược giới thiệu tới những người hâm mộ sau thành công ngoài dự kiến với albumđầu tay. Điều đáng mừng đó là cuối cùng anh đã kiếm được một hợp đồng thu âm vớihãng đĩa Mercury (thuộc Universal).
Những ca khúc của Stevie cũng bắt đầu xuấthiện trên sóng radio ở anh. Hiện tại Stevie Hoàng đang hoàn thiện album mới"Better Man" với mục tiêu tạo nên sự thành công đột phá ngoạn mục với sự trợgiúp của đội ngũ sản xuất mới cũng như đội ngũ tiếp thị với vai trò không kémphần quan trọng.
Stevie Hoàng đã từng xuất hiện với tư cách khách mời trong các tour diễncủa rất nhiều những ngôi sao lớn như nhóm nữ nổi tiếng của anh quốc Girls Aloudhay N-Dubz. Mới đây anh đã có một chuyến lưu diễn với các chàng trai trong nhómJLS - về nhì trong cuộc thi The X-Factor năm ngoái.
Chloé Đào
Vượt qua hai đối thủ đáng gờm là Santino Rice và Daniel Vosovic trong đêmchung kết Project Runyay mùa thứ 2 (PR2), Chloé Đào trở thành người thắng cuộcvới phần thưởng 100.000 USD và nhận một khóa tư vấn đặc biệt từ nhãn hiệu nổitiếng của Mỹ là Banana Republic.
Bản thân Chloé Đào, khi xuất hiện trong suốt 14tập của PR2, cũng luôn khẳng định khao khát được trở thành người thắng cuộc vàcô cũng đã gặt hái được rất nhiều giải phụ khác trong suốt chương trình.
Sinh ra tại Lào, sau đó cả gia đình chuyển sang Thái Lan và đến nước Mỹnăm 1979. Chloé Đào luôn tìm mọi cách để thiết kế lại những món đồ cũ trong giađình thành những trang phục mới. Cô đã từng theo học marketing tại trường Đạihọc Houston nhưng sau 1 năm rưỡi bỏ dở để tham gia vào chương trình đào tạothiết kế tại trường Houston Community. Năm 1994 cô hoàn thành xong khóa học vềthiết kế họa tiết tại Học viện Kỹ nghệ Thời trang tại New York.
Sau khi thắng cuộc PR2, Chloé Đào tiếp tục với công việc vận hành boutiquethời trang Lot 8 của mình lại Houston, Mỹ. Chloé Đào được đánh giá là một nhàthiết kế am hiểu về cơ thể người phụ nữ và cô đã được nhãn hiệu Dove mời làmgương mặt đại diện trong một chiến dịch quảng cáo mang tên "Sleeveless Ready".Những dự án sau này của Chloé Đào liên tục được đông đảo mọi người đón nhận vàmang tới những thành công mới cho cô./.
(TT&VH/Vietnam+)