Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các doanh nghiệp du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đã được giới thiệu về những điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ loại hình du lịch MICE tại Đà Nẵng.
Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1Du khách tham quan đỉnh bàn cờ tiên -nơi bắt nguồn về truyền thuyết "Tiên sa" trong tour du lịch khám phá. (Ảnh: Văn Sơn/TTXVN)

Ngày 4/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá du lịch MICE (du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng) và giới thiệu các gói khuyến mãi của ngành du lịch Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đã được giới thiệu về những điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ loại hình du lịch MICE tại Đà Nẵng, như Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng với tám đường bay nội địa và 20 đường bay quốc tế; Cảng biển Quốc tế đón 700.000 lượt khách hàng năm; 337 cơ sở lưu trú với 10 khách sạn 5 sao, chín khách sạn, resort 4 sao, gần 50 khách sạn 3 sao…

Chương trình cũng đã giới thiệu về các gói khuyến mãi du lịch nằm trong Chương trình kích cầu du lịch với hơn 90 đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng tham gia. Chương trình này cung cấp khoảng 20.000 phiếu giảm giá với các mức từ 5-50% cho các dịch vụ du lịch, trong đó có hơn 10 sản phẩm du lịch mới.

Đà Nẵng là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của miền Trung. Đà Nẵng có những địa điểm thiên nhiên hấp dẫn, đa dạng, cùng với những điểm nhấn văn hóa thể hiện rõ nét qua các lễ hội đặc sắc và nền ẩm thực phong phú. Đà Nẵng hội tụ những tiềm năng phát triển những loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa-sự kiện và du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, cho biết thời gian qua, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, sản phẩm du lịch, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch an toàn và thân thiện. Với điều kiện về cơ sở vật chất, cùng với việc đầu tư nâng cao chất lượng các dịch vụ mới, Đà Nẵng có thể đáp ứng được yêu cầu của các sự kiện có quy mô lớn trong nước và quốc tế.

Trong năm 2014, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các hoạt động quảng bá xúc tiến tới du khách Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số thị trường trọng điểm quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan…

Trong sáu tháng đầu năm, du lịch Đà Nẵng đón hơn 1,7 triệu lượt khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 1,3 triệu lượt khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước; khách quốc tế đạt 450.642 lượt khách, tăng gần 18% so với cùng thời gian này năm 2013./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.