Quảng bá du lịch Việt đến người dân Thái Lan và cộng đồng quốc tế

Tám tháng ​qua, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có gần 200.000 người Thái Lan, tăng 23% so cùng kỳ năm ngoái và dự kiến đón 13 triệu lượt khách quốc tế năm nay.
Quảng bá du lịch Việt đến người dân Thái Lan và cộng đồng quốc tế ảnh 1Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu. (Ảnh : Hoàng Nhương/TTXVN)

Tổng cục Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với Tổng cục Du lịch và Hội đồng Du lịch Thái Lan tổ chức hội thảo về quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Thái Lan và cộng đồng quốc tế.

Tại cuộc hội thảo được tổ chức ngày 29/9 ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, các đại biểu được đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam, một đất nước cởi mở, mến khách, có sự ổn định về an ninh, trật tự và đặc biệt là phong cách hết sức hấp dẫn, ngày càng trở thành một điểm đến ưa thích đối với du khách quốc tế nói chung và Thái Lan nói riêng.

Trong 8 tháng ​qua, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có gần 200.000 người Thái Lan, tăng 23% so cùng kỳ năm ngoái và dự kiến đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm ​nay.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những sáng kiến của nước bạn về việc liên kết các điểm đến trong khối ACMEC, CLMVT như Hành lang Đông Tây, Hành trình kết nối di sản. Ông nói rằng nhờ các sáng kiến này Thái Lan và Việt Nam có thể tận dụng lợi thế của mình để kéo dài hành trình của du khách từ Thái Lan có thể tới Việt Nam và ngược lại.

Theo ông, để làm được điều đó cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các quan chức hữu quan, các hãng lữ hành và đặc biệt là cơ chế thông thoáng, cởi mở của hai nước.

Lãnh đạo Hội đồng Du lịch Thái Lan, ông Pichai Raktasinha cũng khẳng định, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch như chính trị ổn định, bờ biển dài, nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Theo ông Pochai, số lượng khách du lịch quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến không ngừng tăng thời gian qua, chứng tỏ hướng đi đúng của ngành du lịch Việt Nam. Ông cho rằng với tiềm năng và lợi thế lớn như vậy, con số 13 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm vẫn chưa tương xứng.

Theo ông, Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình quảng bá du lịch, mang hình ảnh Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Hải Bằng cũng cho rằng trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan đang hết sức tốt đẹp, nhất là về chính trị và kinh tế, với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng, hai nước cần đẩy mạnh hợp tác về du lịch, với phương châm “hai quốc gia, một điểm đến.”

Việc kết nối tăng cường hợp tác du lịch cũng giúp vun đắp giao lưu nhân dân, qua đó xây dựng vững chắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong khuôn khổ của hội thảo, các đại biểu đã bàn luận những giải pháp để xúc tiến, kết nối du lịch, nâng cao chất lượng lữ hành./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục