Đại diện hàng chục công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và hãng hàng không Moroccocùng đông đảo phóng viên đã tham dự buổi tọa đàm quảng bá về đất nước, con ngườivà tiềm năng du lịch của Việt Nam tại thành phố Casablanca của Morocco.
Buổi tọa đàm với chủ đề "Việt Nam, vẻ đẹp tiềm ẩn" do Đại sứ quán Việt Nam phốihợp với hãng du lịch Privilege Group và Tạp chí Diplomatic (Morocco) tổ chức vàođầu tháng 11.
Tham dự tọa đàm có Vụ trưởng Vụ châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao vàhợp tác Morocco Badre Eddine Allali, Chủ tịch Hiệp hội các hãng du lịchCasablanca-Morocco Ahmed Berkhmis cùng gần 50 đại diện các công ty lữ hành...
Về phía Việt Nam có Đại sứ Cao Xuân Thấn, Tham tán Thương mại Phạm Ngọc Cảnhcùng nhiều cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco.
Phát biểu tại tọa đàm, Đại sứ Cao Xuân Thấn giới thiệu khái quát về tình hìnhphát triển du lịch Việt Nam, tiềm năng, thế mạnh và những danh lam thắng cảnhnổi tiếng, các loại hình du lịch hấp dẫn được nhiều du khách quốc tế ưa thíchtại Việt Nam.
Đại sứ khẳng định Việt Nam là địa chỉ du lịch lý tưởng, điểm đến an toàn và tincậy của khách du lịch quốc tế. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợivà hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bảo đảm an ninh và an toàn cho du khách quốctế.
Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco với vai trò cầu nối sẵn sàng cung cấp thông tinvà tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp thị thực cho du khách Morocco.
Nhân dịp này, Đại sứ Cao Xuân Thấn cũng đề nghị đại diện các hãng hàng không cóđường bay đến Việt Nam như AirFrance, Qatar Airways quan tâm hơn nữa tới việcquảng bá rộng rãi các chương trình khuyến mãi và dành điều kiện ưu đãi về giá vécho các công ty du lịch Morocco có tour du lịch đến Việt Nam.
Trong phát biểu của mình, Vụ trưởng Vụ châu Á và châu Đại Dương Allali ca ngợiviệc tổ chức tọa đàm là một sáng kiến tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tạiMorocco, nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, gópphần giúp các hãng du lịch và người dân Morocco hiểu hơn về tiềm năng du lịchViệt Nam.
Ông cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc quảng bá môi trường du lịch củaMorocco, một đất nước có hơn 30 triệu dân, mỗi năm đón khoảng 8-9 triệu lượt dukhách quốc tế, mang lại khoản doanh thu trên 7 tỷ USD.
Chủ tịch Hiệp hội các hãng du lịch Casablanca-Morocco Ahmed Berkhmis cũng chorằng Việt Nam sẽ trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch Morocco. Ông đềnghị Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Morocco trong việctrao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội giao thương và ký kết nhiều hợp đồng hợp tácvới các công ty lữ hành của Việt Nam.
Việt Nam hiện vẫn là thị trường xa lạ đối với các doanh nghiệp cũng như khách dulịch của Morocco. Mỗi năm có khoảng 200 người Morocco vào Việt Nam tìm kiếm cơhội kinh doanh hoặc du lịch. Đây là số lượng rất hạn chế nếu so sánh với lượngdu khách Morocco tới các nước Đông Nam Á hàng năm.
Theo thống kê, trung bình mỗi năm có khoảng 4.000 khách Morocco du lịch Thái Lanvà con số này tăng gấp đôi tại Malaysia và Indonesia./.
(TTXVN/Vietnam+)