Ra mắt “Trạm Điện thoại-Thông tin” đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh

Trạm Điện thoại thông tin đa chức năng - nơi cung cấp các loại thông tin cho người dân và khách du lịch vừa được ra mắt sáng 28/1 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ra mắt “Trạm Điện thoại-Thông tin” đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh ảnh 1Một trong 4 trạm điện thoại-thông tin đầu tiên đặt tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Sỹ Dũng/Vietnam+)

Trạm Điện thoại thông tin đa chức năng - nơi cung cấp các loại thông tin cho người dân và khách du lịch vừa được ra mắt sáng 28/1 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sản phẩm của sự phát triển giữa VNPT Thành phố Hồ Chí Minh (trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông-VNPT) và Công ty Le Digital (thuộc tập đoàn truyền thông Le Group).

Điểm nhấn của “Trạm điện thoại-thông tin” là màn hình 47 inch, với phần mềm được thiết kế riêng trên nền tảng Android, cung cấp một loạt tiện ích quan trọng như bản đồ Google tự động kết nối GPS cho phép tìm vị trí trạm và chỉ đến địa điểm cần tìm: khách sạn, nhà hàng, quán càphê, địa điểm mua sắm, các hoạt động vui chơi giải trí...

Đặc biệt, “Trạm điện thoại thông tin” còn là nơi cung cấp các thông tin kinh tế, chính trị, xã hội, thông tin thị trường, các hoạt động và chính sách của chính quyền Thành phố.

Ngoài ra, trạm còn cung cấp dịch vụ wifi miễn phí trong vòng bán kính 100m và dịch vụ điện thoại khẩn cấp.

Có mặt tại lễ ra mắt “Trạm điện thoại-thông tin,” ông Lê Quốc Cường, Phó Giám Đốc Sở Thông tin-Truyền thông cho biết, dự án nằm trong chương trình phát triển hạ tầng viễn thông tại Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, theo đúng xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới, phục vụ nhu cầu thiết yếu trong hoạt động văn hóa, xã hội và đời sống của người dân thành phố.

Trong giai đoạn thử nghiệm, bốn “Trạm điện thoại-thông tin” được đặt tại vị trí trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó sẽ lắp 200 trạm cho đến năm 2016.

Ông Lê Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Le Digital, đối tác của VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Trong quá trình thử nghiệm và phát triển dự án, chúng tôi sẽ tích hợp thêm những tính năng mới cũng như cập nhật thêm cho kho dữ liệu của hệ thống. Sau đó, các đối tác của chúng tôi có thể truy cập trực tiếp vào hệ thống và tự cập nhật thông tin, hình ảnh các thông tin khuyến mại, quảng bá hoặc phục vụ nhu cầu khách hàng một cách dễ dàng.”

Toàn bộ hoạt động của trạm được kiểm soát từ xa, thông qua mạng cáp quang tốc độ cao.

Ra mắt “Trạm Điện thoại-Thông tin” đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh ảnh 2Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng trạm điện thoại-thông tin. (Ảnh: Sỹ Dũng/Vietnam+)

Trước đây, hệ thống trạm điện thoại dùng thẻ từng là một giải pháp thông tin quan trọng và tiện ích cho cư dân Thành phố Hồ Chí Minh trong thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Hệ thống này đã hoàn thành sứ mệnh của nó cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ viễn thông di động, đòi hỏi các giải pháp thay thế và “Trạm điện thoại-thông tin”thông minh là giải pháp tích cực, đáp ứng các yêu cầu thay đổi đó.

Bên cạnh đó, các “Trạm điện thoại-thông tin” thông minh này còn góp phần tạo mỹ quan đô thị hiện đại, tiện ích, văn minh đồng thời thay đổi bộ mặt của thành phố ngày một năng động và bắt kịp với xu hướng của thời đại mới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.