Hàn Quốc cân nhắc lộ trình đa hướng trong chuyển đổi xe điện
Trước rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng và cạnh tranh từ xe điện giá rẻ Trung Quốc, giới chuyên gia khuyến nghị Hàn Quốc điều chỉnh lộ trình, kết hợp xe điện, hybrid và nhiên liệu carbon thấp.
Trước rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng và cạnh tranh từ xe điện giá rẻ Trung Quốc, giới chuyên gia khuyến nghị Hàn Quốc điều chỉnh lộ trình, kết hợp xe điện, hybrid và nhiên liệu carbon thấp.
Xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc sang Mỹ giảm mạnh nhất trong số các nước xuất khẩu ôtô lớn trên toàn cầu trong quý 2/2025, sau khi thuế quan của Mỹ được thực hiện đầy đủ.
Buồng lái mới của Samsung Display được trang bị nhiều màn hình OLED khác nhau, trong đó có màn hình cụm di chuyển đóng vai trò như bảng điều khiển nhưng sẽ thu gọn lại khi đỗ xe.
Mẫu xe điện Lucid Air Grand Touring sử dụng pin của Samsung SDI đã hoàn thành hành trình dài 1.205km từ Thụy Sĩ sang Đức, vượt 160km so với kỷ lục được thiết lập vào tháng 6 vừa qua.
Hyundai Motor có kế hoạch đóng cửa dây chuyền 12 tại nhà máy số 1 ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 305km về phía Đông Nam, nơi lắp ráp hai mẫu xe điện Ioniq 5 và Kona.
Công ty Kia Corp. vừa thông báo chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện EV3 của hãng đã giành giải Xe ôtô thế giới Năm 2025 - giải thưởng lớn nhất tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ).
Ngày 6/4, giới chức Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này dự kiến chi 3.000 tỷ won để hỗ trợ khẩn cấp cho ngành công nghiệp ôtô trong nước nhằm giảm thiểu tác động từ mức thuế mới của Mỹ.
Tổng doanh số bán xe điện tại Hàn Quốc của Hyundai Motor và Kia đã vượt 500.000 chiếc, tăng mạnh kể từ khi ra mắt Ioniq 5 và EV6, dựa trên nền tảng E-GMP.
Theo công ty phân tích dữ liệu GlobalData, năm 2024, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tới 16,8% tổng số xe bán ra tại Mỹ, trong đó Hàn Quốc chiếm 8,6% và Nhật Bản chiếm 8,2%.
Trong tổng số 499 tỷ won được chi, 432,6 tỷ won được đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) các công nghệ liên quan đến xe tự hành, cũng như xe điện (EV) và xe chạy bằng hydro.
Theo ước tính doanh số bán hàng của Hyundai Motor và Kia, hai công ty đã bán tổng cộng hơn 707.000 xe hybrid và xe điện (EV) trên thị trường toàn cầu vào năm 2024.
IONIQ 5 vốn có doanh số hàng tháng chỉ 153 chiếc tại thời điểm ra mắt vào tháng 12/2021, đã đạt doanh số 22.982 chiếc vào năm 2022; 33.918 chiếc vào năm 2023 và 44.400 chiếc vào năm ngoái.
Một câu hỏi hiện đặt ra đối với lĩnh vực xe tự lái, đó là liệu các nhà sản xuất ôtô có rút ra bài học từ những sự cố của ngành hàng không hay không?
Hyundai và Kia đã bán 1,7 triệu xe tại thị trường Mỹ trong năm vừa qua, tăng 3,4% so với năm 2023, nhờ vào sự ưa chuộng với các mẫu xe SUV, minivan và các dòng xe thân thiện với môi trường.
Việc giảm thời gian di chuyển trên khắp vùng đô thị Seoul, bao gồm Incheon và tỉnh Gyeonggi bằng taxi bay, dự kiến sẽ tạo ra tác động kinh tế hằng năm khoảng 2.200 tỷ won (khoảng 1,57 tỷ USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 6.740 chiếc.
Người phát ngôn của hãng xe Hàn Quốc Hyundai cho biết hãng này và tập đoàn Toyota của Nhật Bản đã nhất trí hợp tác sản xuất xe thể thao chất lượng cao.
Trong hai hợp đồng riêng rẽ, LG Energy sẽ cung cấp số lượng pin với tổng công suất 34GWh cho hãng xe Ford của Mỹ trong giai đoạn 2026-2030 và số lượng pin với tổng công suất 75GWh giai đoạn 2027-2032.
Xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng của Hàn Quốc dự kiến sẽ phá kỷ lục trong năm nay sau khi đạt kim ngạch khoảng 6.400 tỷ won (4,74 tỷ USD) - mức cao nhất kể từ năm 2014.
24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc phải bồi thường thiệt hại.
Trong các thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn pin, pin được trang bị SRL đều không bắt lửa hoặc dập tắt ngọn lửa ngay sau khi chúng xuất hiện, ngăn chặn sự cố mất kiểm soát nhiệt hoàn toàn.
Mẫu xe Grandeur của Hyundai và Mohave của Kia có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn do lỗi bộ điều khiển điện tử thủy lực; xe ben TGS của Man Truck & Bus có lỗi ổ trục chính trục khuỷu.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết BMW Hàn Quốc sẽ đưa về xưởng để sữa chữa 68.428 xe thuộc 62 mẫu xe, bao gồm cả BMW 520i.
Kia Corp. tuần này đã ra mắt chiếc SUV Sorento 2025 cải tiến với các tính năng nâng cao, trong khi Hyundai Motor Co. cũng vừa ra mắt một phiên bản cải tiến của chiếc SUV cỡ trung Santa Fe.
Lực lượng chức năng Hàn Quốc đã nhất trí sớm triển khai một hệ thống yêu cầu các nhà sản xuất ôtô phải có chứng nhận của chính phủ về tính an toàn của pin cho các mẫu xe điện của họ.
Sau vụ hỏa hoạn ở Incheon, cơ quan cứu hỏa của Hàn Quốc thông báo rằng các bình chữa cháy hiện có trên thị trường trong và ngoài nước không thể dập tắt đám cháy ở pin xe điện.
Bốn hãng xe lớn ở Hàn Quốc là Kia, Tesla, Ford và GM đang triệu hồi tổng cộng 103.543 xe thuộc 7 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.
Nỗi sợ xe điện cháy nổ đang lan rộng nhanh chóng tại Hàn Quốc càng khiến các nhà sản xuất pin của nước này lao đao khi họ vốn đang phải chịu đựng doanh số bán pin giảm mạnh.
Nhà máy lắp ráp xe điện và pin của Hyundai sẽ được đặt ngay phía Đông Nam Thủ đô Bangkok và có thể bắt đầu đi vào sản xuất trong năm 2026.
Do nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu xe SUV EV9, doanh số bán xe điện của Kia tại Mỹ trong 7 tháng qua đạt tổng cộng 33.957 chiếc, tăng gấp đôi so với mức 16.941 chiếc của năm ngoái.
Doanh số bán xe nhập từ Mỹ - Jeep, Lincoln, Ford, Cadillac, Chevrolet, GMC - ở Hàn Quốc đạt 5.851 xe vào tháng Sáu, giảm 29,8% so với 8.334 xe cùng kỳ năm 2023, mức thấp nhất trong 5 năm.
Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, quyết định triệu hồi ôtô này là do độ bền kém của điều khiển thủy lực trong hệ thống phanh ABS (HECU) ở 139.478 xe thuộc mẫu SUV Sorento.
Hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đặt mục tiêu khôi phục doanh số bán xe điện (EV) trong nước vào nửa cuối năm với các mẫu xe nhỏ gọn giá cả hợp lý.
Casper Electric - mẫu xe mới nhất trong dòng xe điện của Hyundai Motor - được trang bị pin nickel-cobalt-mangan (NCM) 49 kWh, giúp nâng phạm vi lái xe lên tới 315km trong một lần sạc.
Các chuyên gia và quan chức quan ngại cuộc đình công của công đoàn hãng Hyundai Motor có thể khiến các nhà sản xuất ôtô khác có hành động tập thể tương tự.