Samsung chi “bạo” nhất cho việc marketing tại Mỹ

Nhà sản xuất Galaxy đã chi ra tới 402 triệu USD trong năm 2012 để quảng bá cho các sản phẩm điện thoại thông minh của họ tại Mỹ.
Samsung là hãng smartphone “bạotay” nhất trong việc đổ tiền cho lĩnh vực marketing trong năm 2012 tại thị trườngMỹ.

Đây là thông tin được đưa ra trong bảng kết quả nghiên cứu của hãng Kantar Media.

Cụ thể, nhà sản xuất Galaxy đã chi ra tới 402 triệu USD trong năm 2012 đểquảng bá cho các sản phẩm điện thoại thông minh của họ tại Mỹ, theo sau là Applevới số tiền đầu tư 333 triệu USD.

Theo Kantar, hai hãng dẫn đầu trên đã bỏ rất xa những đối thủ khác ở việcchịu chi cho lĩnh vực marketing smartphone, bởi đứng ở vị trí thứ 3 là HTC vớimức chi tiêu chỉ là 46 triệu USD.

Theo sau lần lượt là BlackBerry (39 triệu USD) và Nokia (13 triệu USD).

Hai “đại gia” này cũng là những hãng thu được nhiều lợi nhuậnnhất từ việc kinh doanh smartphone, vậy nên họ có cơ sở để đầu tư mạnh mẽ vàomảng quảng bá sản phẩm của mình./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Trụ sở Tập đoàn ByteDance ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Chủ sở hữu TikTok dự định chi 12 tỷ USD mua chip AI

Tập đoàn ByteDance, công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội TikTok, đang đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) với kế hoạch chi hơn 12 tỷ USD cho lĩnh vực này trong năm 2025.

Việt Nam có hơn 73.700 doanh nghiệp công nghệ số

Việt Nam có hơn 73.700 doanh nghiệp công nghệ số

Tính đến cuối năm 2024, Việt Nam có 73.788 doanh nghiệp công nghệ số, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023, cùng với gần 1,26 triệu lao động hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.