Samsung Electronics đứng thứ 42 về giá trị thương hiệu toàn cầu

Theo báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics ước đạt 46,8 tỷ USD trong năm nay, tăng 44% so với năm trước.
Samsung Electronics đứng thứ 42 về giá trị thương hiệu toàn cầu ảnh 1Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung tại Triển lãm Thế giới di động ở Barcelona, Tây Ban Nha. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar (Vương quốc Anh), giá trị thương hiệu của Samsung Electronics (Hàn Quốc) đứng thứ 42 thế giới trong năm 2021, giảm hai bậc so với một năm ngoái.

Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics ước đạt 46,8 tỷ USD trong năm nay, tăng 44% so với năm trước.

Đây là công ty Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách 100 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Kantar.

Samsung Electronics, nhà cung cấp điện thoại thông minh thứ hai thế giới và nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu, là công ty con quan trọng của Samsung Group, tập đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc.

[IDC: Samsung đứng thứ hai trên thị trường thiết bị đeo của châu Âu]

Theo báo cáo của Kantar, Amazon là công ty có giá trị nhất trên thế giới, với giá trị thương hiệu tăng 64% so với năm ngoái lên 683,9 tỷ USD, giúp “gã khổng lồ” thương mại điện tử này giữ vững vị trí hàng đầu trong ba năm liên tiếp.

Đứng sau Amazon là Apple với giá trị 612 tỷ USD, tiếp theo là Google với 458 tỷ USD, Microsoft với 410,3 tỷ USD, Tencent với 240,9 tỷ USD, Facebook với 226,7 tỷ USD và Alibaba với 196,9 tỷ USD.

Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ đã ghi nhận mức tăng giá trị cao nhất (275%).

Cũng theo báo cáo của Kantar, 74 công ty của Mỹ đã lọt vào danh sách trên, cao nhất thế giới, tiếp theo là Trung Quốc với 14 công ty./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.