Seoul là thành phố được du khách Trung Quốc ưa chuộng nhất

Theo CityMetric Intelligence, thủ đô Seoul của Hàn Quốc là điểm đến phổ biến nhất với du khách Trung Quốc, phần lớn là do “hiện tượng” K-pop và phim Hàn Quốc.
Seoul là thành phố được du khách Trung Quốc ưa chuộng nhất ảnh 1(Nguồn: AFP)

Theo số liệu được CityMetric Intelligence phân tích, thủ đô Seoul của Hàn Quốc là điểm đến phổ biến nhất đối với du khách Trung Quốc, phần lớn là do “hiện tượng” K-pop và phim Hàn Quốc.

Seoul là thành phố thu hút được nhiều du khách Trung Quốc nhất trong năm 2013, với 4,3 triệu lượt khách.

Thủ đô Seoul và đất nước Hàn Quốc trở nên hấp dẫn với du khách Trung Quốc là nhờ ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí - đại sứ du lịch không chính thức của xứ sở Kim Chi.

Sau Seoul, những điểm đến quốc tế hấp dẫn với du khách Trung Quốc là Bangkok, Singapore, Tokyo và Đài Bắc.

Trong khi 5 vị trí đứng đầu đều do các thành phố châu Á thống trị, thì danh sách này cũng cho thấy nhiều điểm đến đường dài tiềm năng khác.

Thu hút 646.000 du khách Trung Quốc, New York giành vị trí thứ sáu trong danh sách và là thành phố có đường bay dài hấp dẫn nhất. Ngoài ra, một thành phố ở châu Âu cũng hấp dẫn du khách Trung Quốc là Moscow.

Theo Chính phủ Trung Quốc, du khách nước này đã thực hiện khoảng 100 triệu chuyến đi quốc tế trong năm nay với phần lớn du khách đến Hong Kong, Macau và Đài Loan.

Các khu vực hành chính đặc biệt như Hong Kong và Macau đã được loại ra khỏi danh sách của CityMetric./.

Danh sách 10 điểm đến quốc tế hàng đầu trong năm 2013 đối với du khách Trung Quốc:

1. Seoul: 4,3 triệu khách
2. Bangkok: 3,4 triệu
3. Singapore: 2,3 triệu
4. Tokyo: 859.386
5. Đài Bắc: 825.475
6. New York: 646.000
7. Los Angeles: 570,00
8. Bali: 387.533
9. Sydney: 387.000
10 Moscow: 376.500

Những điểm đến đường dài phổ biến bao gồm:

1. New York
2. Los Angeles
3. Sydney
4. Moscow
5. Melbourne
6. San Francisco
7. Dubai
8. Venice
9. Paris
10 Auckland
11. Vancouver

Những điểm đến hàng đầu ở châu Mỹ:

1. New York
2. Los Angeles
3. San Francisco
4. Vancouver
5. Toronto
6. Washington DC
7. Chicago
8. Seattle
9. Boston
10. San Diego
11. Sao Paulo
12. Rio de Janeiro
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.