Smartphone là bước đệm cho máy ảnh chuyên nghiệp phát triển

Lãnh đạo Canon Việt Nam cho rằng, việc điện thoại có chức năng chụp ảnh ngày càng phổ biến sẽ là bước đệm quan trọng cho sự phát triển các sản phẩm nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
Smartphone là bước đệm cho máy ảnh chuyên nghiệp phát triển ảnh 1Theo lãnh đạo Canon, máy ảnh chuyên nghiệp sẽ phát triển mạnh hơn nhờ smartphone. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Ông Nick Yoshida, Tổng Giám đốc Canon Việt Nam nhận định, việc điện thoại có chức năng chụp ảnh ngày càng phổ biến cho thấy sự yêu thích của người dùng với nhiếp ảnh. Đây sẽ là bước đệm quan trọng cho sự phát triển các sản phẩm nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Thông tin trên được lãnh đạo của Canon chia sẻ chiều 8/9, trong buổi công bố chiến dịch truyền thông hợp nhất lớn nhất trong lịch sử tại Việt Nam.

Ông Nick Yoshida cho rằng, chính việc sử dụng smartphone để chụp ảnh sẽ kích thích người dùng đến với nhiếp ảnh và chính họ sẽ là đối tượng dần mong muốn tạo ra những bức ảnh khác biệt, mang dấu ấn của riêng mình.

“Thị trường Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, phần lớn nhờ vào sự bùng nổ của nhóm người có thu nhập vừa và cao,” ông Yoshida cho biết.

Bằng chứng là trong năm 2014, doanh số của Canon tại Việt Nam tăng gần 127% so với cùng kỳ 201. Đặc biệt, dòng máy ảnh DSLR tăng 271% và ống kính tăng 373%.

Đây cũng chính là lý do mà Canon quyết định thực hiện chiến dịch truyền thông hợp nhất nhằm nâng cao nhận thức về nhiếp ảnh tại Việt Nam. Chương trình chính thức được triển khai từ nay đến Tết Nguyên đán 2015, hướng đến nhiều đối tượng người tiêu dùng, bao gồm những người mới làm quen với nhiếp ảnh và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Smartphone là bước đệm cho máy ảnh chuyên nghiệp phát triển ảnh 2Ông Nick Yoshida, Tổng Giám đốc Canon Việt Nam. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Với tên gọi “Canon nói thay bạn,” chiến dịch này sẽ sử dụng hình ảnh chiếc kính ngắm và biểu tượng lời nói, thể hiện cách mà Canon sẽ “nói thay” khách hàng của mình.

“Thông điệp mà chiến dịch lần này muốn truyền tải là ‘nói thay bạn,’ vì chúng tôi hiểu mục đích cuối cùng của công nghệ là tạo ra niềm vui, thành công, sự thỏa mãn và sức hút cho mọi người. Bởi vậy, chiến dịch sẽ tập trung vào tương tác và kết nối giữa con người thay vì giới thiệu chức năng sản phẩm”, ông Yoshida chốt lại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF Global Summit 2025). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về Cộng đồng thông minh

Với chủ đề "Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam", hội nghị tập trung vào 6 trụ cột cốt lõi của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF), phù hợp với định hướng chuyển đổi số của thành phố. Sự kiện quy tụ hơn 600 lãnh đạo toàn cầu, chuyên gia đô thị, tập đoàn công nghệ và nhà đầu tư hàng đầu, trở thành diễn đàn quan trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam.