Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing lỗ 3,3 tỷ USD trong quý 3/2022

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 26/10 bất ngờ công bố lỗ 3,3 tỷ USD trong quý 3/2022, khi chi phí cho một số chương trình quốc phòng tăng, một phần do chi phí cho chuỗi cung ứng.
Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing lỗ 3,3 tỷ USD trong quý 3/2022 ảnh 1Biểu tượng tập đoàn Boeing. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 26/10 bất ngờ công bố lỗ 3,3 tỷ USD trong quý 3/2022, khi chi phí cho một số chương trình quốc phòng tăng, một phần do chi phí cho chuỗi cung ứng.

Doanh thu của tập đoàn tăng 4%, lên 16 tỷ USD, thấp hơn dự báo của các nhà phân tích.

Trong khi đó, Boeing tái khẳng định vẫn trên đà đạt lợi nhuận trong năm 2022.

Boeing cho biết một số hợp đồng quốc phòng có chi phí tăng mạnh, trong đó có hợp đồng sản xuất máy bay KC-46, một máy bay vận tải quân sự chiến lược và tiếp nhiên liệu trên không, và máy bay của Tổng thống Mỹ Air Force One.

[Chính phủ Mỹ cho phép Boeing bàn giao máy bay 787 Dreamliner]

Các dự án trên thua lỗ chủ yếu do chi phí cho chuỗi cung ứng và chế tạo tăng cũng như các vấn đề về kỹ thuật.

Theo Giám đốc điều hành Boeing, Dave Calhoun, gần như tất cả các ngành công nghiệp đều đang đối mặt với các thách thức về chuỗi cung ứng, lạm phát, lao động và kinh tế vĩ mô. Boeing chắc chắc cũng không tránh khỏi những thách thức này.

Tuy nhiên, doanh thu của Boeing từ bộ phận sản xuất máy bay thương mại tăng, sau khi tập đoàn nối lại việc bàn giao máy bay 787 Dreamliner và tăng cường bàn giao máy bay 737 MAX./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng nền tảng TikTok trên màn hình điện thoại ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ

Thỏa thuận sẽ chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm nhằm buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ nhằm xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia.

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Trong bối cảnh hạ tầng hàng không quá tải, chiến lược đầu tư sân bay, kỹ thuật và logistics của T&T Group cho thấy tầm nhìn dài hạn của Bầu Hiển về một hệ sinh thái hàng không tự chủ và bền vững.