Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế bán, quảng cáo đồ uống có cồn

Theo luật mới, việc bán rượu và các sản phẩm có cồn ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị cấm từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul ngày 10/6 đã phê chuẩn Luật hạn chế bán và quảng cáo rượu gây tranh cãi, vốn được coi là một trong số những nguyên nhân dẫn tới các cuộc biểu tình bạo loạn kéo dài hơn 10 ngày qua ở nước này.

Luật này sẽ có hiệu lực sau khi được công bố trên tờ báo chính thức của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo luật trên, việc bán rượu và các sản phẩm có cồn trên toàn quốc sẽ bị cấm từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau (giờ địa phương). Mọi hoạt động quảng cáo các sản phẩm có cồn, như phổ biến và trưng bày rượu hoặc sản phẩm có nhãn mác các hãng sản xuất, tham gia tài trợ... hay bán hạ giá sản phẩm, đều bị cấm hoàn toàn (ngoại trừ tại các hội chợ triển lãm chuyên ngành).

Rượu bị cấm bán tại các ký túc xá sinh viên, cơ sở y tế, câu lạc bộ thể thao, cơ sở giáo dục, trạm khí đốt... Các nhà hàng, quán bar, điểm kinh doanh rượu phải có giấy phép, và phải nằm cách các cơ sở giáo dục và tôn giáo ít nhất 100 mét.

Bộ luật trên, được các nghị sĩ nước này thông qua ngày 24/5, đã gây tranh cãi trong xã hội Thổ Nhĩ Kỳ và kích động làn sóng biểu tình tại nhiều nơi./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Kêu gọi kiểm tra nguồn gốc món "lòng se điếu"

Kêu gọi kiểm tra nguồn gốc món "lòng se điếu"

Các chuyên gia và người tiêu dùng đang đặt dấu hỏi về tính xác thực và độ an toàn của "Lòng se điếu" – còn gọi là phèo hai da đang trở thành hiện tượng ẩm thực được săn lùng tại Việt Nam.

Phở các vùng miền có gì khác biệt?

Phở các vùng miền có gì khác biệt?

Giữa không gian cổ kính của Hoàng thành Thăng Long – nơi lưu giữ hồn cốt văn hóa nghìn năm, Festival Phở 2025 đang diễn ra sôi động, thu hút đông đảo du khách và người dân thủ đô. 

Vĩnh Long: Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Vĩnh Long: Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Ngày hội Thanh trà và công diễn xác lập kỷ lục Việt Nam 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà, không chỉ là dịp để người dân thưởng thức loại quả này, mà còn là cơ hội để quảng bá đặc sản địa phương,