Chiều 11/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Cổ phần IV COM ra mắt sản phẩm dịch vụ mới, trải nghiệm thực tế ảo trò chơi “Đầu hồ” dành cho du khách khi tham quan Đại Nội Huế.
Đầu hồ là một trong những trò chơi cung đình, phổ biến vào thời nhà Nguyễn (1802-1945). Đây là một thú chơi tao nhã, đòi hỏi phải có sự khéo léo nên rất được cung đình xưa ưa thích.
Người chơi sẽ dùng tay phóng những chiếc tên dài vào miệng của một cái bình ở xa, luật chơi không phức tạp nhưng đòi hỏi sự chính xác rất cao mới giành được chiến thắng.
Du khách khi trải nghiệm thực tế ảo trò chơi “Đầu hồ” sẽ đeo thiết bị kính thực tế ảo, có thể trải nghiệm đồng thời tối đa 8 người cùng chơi một lúc và được tính điểm để nhận phần thưởng.
Thời gian tới, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để sáng tạo thêm nhiều nội dung trải nghiệm thực tế ảo mới cho du khách trong chương trình “Đi tìm Hoàng Cung đã mất.”
Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Thừa Thiên-Huế ước đạt trên 1,9 triệu lượt, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt hơn 821.000 lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt trên 4.000 tỷ đồng, tăng gần 11 % so với cùng kỳ.
Riêng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mỗi ngày trung bình bán ra khoảng 10.000 lượt vé cho du khách đến tham quan các điểm di tích do đơn vị quản lý./.
Khách quốc tế đến Thừa Thiên-Huế tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên-Huế ước đạt 821.290 lượt, tăng hơn 42,6%; doanh thu từ du lịch ước đạt 4.001,9 tỷ đồng; tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.