Việc ký kết này là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạng quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng; mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế; đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietnamairlines có đường bay trực tiếp.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai theo tinh thần Biên bản hợp tác bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước…

[Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt thời 4.0: Cái khó ''bó'' cái khôn]

“Đối với Vietnam Airlines, Tổng cục Du lịch đã có sự hợp tác từ rất lâu. Trong mỗi giai đoạn chúng tôi xác định rõ từng mục tiêu. Biên bản hợp tác giai đoạn 2020-2022 vừa ký kết có mục tiêu là định hình lại mô hình hợp tác mới, đi vào thực chất, ứng dụng công nghệ, phương thức tiếp thị mới để làm sao đạt hiệu quả cao nhất trong xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Mục tiêu cuối cùng là thu hút được ngày càng đông khách du lịch quốc tế đến như chỉ đạo của Chính phủ, góp phần đưa du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới,” ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ.

Tong cuc Du Lich 'bat tay' Vietnam Airlines quang ba, xuc tien du lich hinh anh 1Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định là ngành kinh tế có đóng góp quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 15,5 triệu lượt khách.

Năm 2019 cũng là năm du lịch Việt Nam bội thu với các giải thưởng tầm khu vực và trên thế giới như: “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2019,” “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019,” “Điểm đến hàng đầu châu Á,” “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á,” “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á.”

Năm vừa qua, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 15% (so với trung bình thế giới 4-5%), đạt mục tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao là khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế.

Tong cuc Du Lich 'bat tay' Vietnam Airlines quang ba, xuc tien du lich hinh anh 2Quang cảnh buổi ký kết. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Trước khi ký kết biên bản hợp tác chiến lược mới này, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch đã có truyền thống hợp tác trong các hoạt động quảng bá du lịch từ nhiều năm nay.

Hai bên từng cùng tham gia nhiều hội chợ du lịch quốc tế uy tín trên toàn cầu để giới thiệu nét đẹp du lịch Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của Vietnamairlines đã đến với Lễ hội Việt Nam ở Nhật Bản, Hội chợ ITB ở Đức, WTM ở Anh, các chương trình giới thiệu điểm đến tại châu Âu, châu Á… Những chương trình hợp tác này nằm trong chiến dịch “Hành trình tự hào” (Flights of Nation) – chuỗi hoạt động của Vietnam Airlines nhằm lan tỏa bản sắc dân tộc, niềm tự hào, trách nhiệm quốc gia./.

M.Mai (Vietnam+)