“Trải nghiệm Jakarta” và những sắc màu ở vương quốc vạn đảo

“Trải nghiệm Jakarta” là tên của chuỗi hoạt động quảng bá du lịch sẽ kéo dài suốt năm 2014 với nhiều chương trình khuyến mãi, lễ hội đặc sắc của Jakarta, Indonesia.
“Trải nghiệm Jakarta” và những sắc màu ở vương quốc vạn đảo ảnh 1Sắc màu rực rỡ của gia vị. (Ảnh: Thu Phương/Vietnam+)

“Trải nghiệm Jakarta” là tên của chuỗi hoạt động quảng bá du lịch sẽ kéo dài suốt năm 2014 với nhiều chương trình khuyến mãi, lễ hội đặc sắc của Jakarta, Indonesia.

Theo đó hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch được tổ chức tập trung ở Jakarta như: Lễ hội Golf vào tháng 3-4; Lễ hội Biển vào tháng 5-6; Lễ hội Mua sắm vào tháng 6-7; Chương trình khuyến mãi tại các nhà hàng vào tháng 8-9 và kết thúc với hai tháng Lễ hội Giải trí tháng 11-12.

Lần đầu tiên đến xúc tiến ở thị trường Việt Nam, ông Cucu A.Kurnia, Trưởng ban Xúc tiến du lịch Jakarta cho biết, đến với trái tim của vương quốc vạn đảo này, du khách sẽ được khám phá và trải nghiệm từ sân golf, bảo tàng, chợ nghệ thuật, chợ đồ cổ đến các khu trung tâm mua sắm, khách sạn cao cấp hay nền ẩm thực và văn hóa đa dạng.

Từ trước tới nay, nhắc đến Indonesia, du khách thường nghĩ tới đảo Bali, vì thế lãnh đạo ngành du lịch của quốc gia này đang quyết tâm đưa Jakarta trở thành điểm đến được khách quốc tế lựa chọn nhiều trong thời gian tới.

Jakarta, nơi có những địa danh nổi tiếng nhất Indonesia như: Đài tưởng niệm Quốc gia hình tháp cao 137 mét với tượng điêu khắc hình ngọn lửa được phủ bởi 35 kg vàng; khu phố cổ mang dáng dấp của Hà Lan thế kỷ 17-18...

Ngoài ra, ẩm thực phong phú cũng là điểm cộng cho Jakarta, từ những món ăn Pháp cầu kỳ đến những món châu Á lạ miệng hay độc đáo với những món ăn mang hương vị của địa phương như món Rendang (là món ăn ngon nhất thế giới năm 2011 do CNN bình chọn)...

Đặc biệt, quần đảo PulauSeribu bao gồm các đảo rải rác dọc vùng biển Java, phía Bắc Jakarta là nơi lý tưởng cho những du khách muốn thoát khỏi cuộc sống đô thị ồn ào, vội vã. Nơi đây quyến rũ bởi những bãi cát trắng vàng mịn màng, những rặng san hô rực rỡ sắc màu...

“Jakarta có mọi thứ mà các thành phố lớn trên thế giới có. Những gì đặc trưng nhất của châu Á đều đọng lại ở Jakarta của chúng tôi. Hơn thế, tất cả các mặt hàng, dịch vụ đều có mức chi phí rẻ,” ông Mayer Fas, Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam khẳng định./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.