Ngày 5/12, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, Bệnh viện vừa cấp cứu cho bệnh nhân 74 tuổi uống quá liều thuốc chống trầm cảm.

Theo lời kể của người nhà, vào chiều 3/12, bệnh nhân ở nhà bị đau bụng đi ngoài nên đã tự ý dùng thuốc có sẵn tại nhà mà không đi đến các cơ sở y tế.

Khi người nhà phát hiện, bệnh nhân đang nằm trên sàn nhà trong tình trạng ý thức lơ mơ, gọi hỏi biết nhưng chậm chạp, tiểu tiện không tự chủ.

Đáng chú ý hơn, gia đình đã phát hiện thấy thiếu khoảng 15 viên thuốc chống trầm cảm Amitriptyline mà người nhà bệnh nhân đang dùng.

Nghi ngờ bệnh nhân đã uống nhầm thuốc, gia đình đã ngay lập tức đưa bệnh nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ngay khi tiếp nhận, bác sỹ đã tiến hành các xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc do quá liều thuốc chống trầm cảm. Các bác sỹ đã nhanh chóng rửa dạ dày, hỗ trợ hô hấp, truyền dịch giải độc, lợi tiểu và theo dõi sát chức năng sống.

Sau hơn 10 tiếng được cấp cứu, bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch, ý thức tỉnh trợ lại và đang dược tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, trong trường hợp ngộ độc thuốc hoặc các loại hóa chất nói chung, cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.  

Cần phải thu thập thông tin ngay bằng cách hỏi người bị ngộ độc hoặc người chung quanh xem bệnh nhân đã dùng thuốc gì, số lượng bao nhiêu, nếu được thì đem theo thuốc, bao bì hoặc đơn thuốc đưa cho bác sỹ xem để nhanh chóng tìm được loại thuốc giải độc./.

(TTXVN/Vietnam+)