Việt Nam và Cộng hòa Séc hợp tác trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala đánh giá cao cam kết của Home Credit về định hướng cho vay có trách nhiệm và chiến lược phát triển bền vững, cũng như sự thúc đẩy đa dạng và hòa nhập nơi làm việc.
Việt Nam và Cộng hòa Séc hợp tác trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng ảnh 1Thủ tướng Séc Petr Fiala và bà Annica Witschard - Tổng Giám đốc Home Credit. (Nguồn: Vietnam+)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam (từ 20 đến 22/4), Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala đã gặp gỡ và chúc mừng Công ty Home Credit Việt Nam nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty này tại Việt Nam.

Home Credit Việt Nam là một trong những công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu trên thị trường và là một công ty thuộc PPF - tập đoàn đa ngành hàng đầu của Séc.

Thủ tướng Fiala cùng với đoàn đại biểu gồm các doanh nhân và tổ chức Cộng hòa Séc, đánh giá cao cam kết của Home Credit về định hướng cho vay có trách nhiệm và chiến lược phát triển bền vững, cũng như sự thúc đẩy đa dạng và hòa nhập nơi làm việc.

Sau 15 năm, Home Credit có khoáng 6.000 nhân viên, đã và đang phục vụ gần 15 triệu khách hàng trên cả nước, phần lớn là những người có thu nhập thấp và không có lịch sử tín dụng hoặc ở dưới chuẩn ngân hàng.

Home Credit đã giúp họ tiếp cận nguồn tài chính một cách dễ dàng và an toàn, phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Việt Nam và Cộng hòa Séc hợp tác trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng ảnh 2Thủ tướng Séc Petr Fiala trong buổi làm việc với bà Annica Witschard - Tổng Giám đốc Home Credit. (Nguồn: Vietnam+)

Là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Home Credit đã đạt được những thành công đáng kể trong 15 năm qua, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và mục tiêu tài chính toàn diện của Việt Nam.

Công ty duy trì kết quả kinh doanh ổn định, với tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trên thị trường. 75% khách hàng giới thiệu dịch vụ của Home Credit cho gia đình và bạn bè. 75% doanh thu mới được tạo ra từ khách hàng thường xuyên.

[Đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Séc sang giai đoạn phát triển mới]

Công ty liên tục được xếp hạng là thương hiệu được yêu thích nhất trên thị trường theo Đánh giá sức khỏe thương hiệu hằng năm của Ipsos từ năm 2020 đến 2022.

Home Credit cũng là đơn vị dẫn đầu trong việc áp dụng nguyên tắc Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) trong hoạt động kinh doanh và được vinh danh là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Thủ tướng Cộng hòa Séc nhấn mạnh rằng những thành tựu của Home Credit là một ví dụ điển hình cho sự hợp tác kinh doanh vững chắc giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục