Năm 2011, Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) đề ra mục tiêu kinh doanh 2,8 triệu tấn gạo, trong đó xuất khẩu 2,45 triệu tấn gạo, với kim ngạch xuất khẩu 1,2 tỷ USD.
Những con số này được nêu ra tại hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai phương hướng năm 2011 của Tổng công ty được tổ chức tại Tiền Giang, ngày 4/1.
Năm 2011, thị trường xuất khẩu gạo của Tổng Công ty lương thực miền Nam vẫn chủ yếu là các nước Philippines, Malaysia, Indonesia và Bangladesh, trong đó, dự kiến sẽ xuất sang Philippines 1 triệu tấn gạo, Malaysia khoảng 400.000-500.000 tấn.
Hai thị trường tập trung còn lại là Indonesia và Bangladesh với nhu cầu gạo trung bình 15% tấm, số lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 700.000 tấn (đã có hợp đồng 450.000 tấn).
Năm 2010, Tổng Công ty lương thực miền Nam đã bán ra hơn 4 triệu tấn gạo, vượt 48% kế hoạch năm và 25% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu hơn 3,1 triệu tấn gạo, đạt 129% kế hoạch và tăng 105% so cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1,4 tỷ USD./.
Những con số này được nêu ra tại hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai phương hướng năm 2011 của Tổng công ty được tổ chức tại Tiền Giang, ngày 4/1.
Năm 2011, thị trường xuất khẩu gạo của Tổng Công ty lương thực miền Nam vẫn chủ yếu là các nước Philippines, Malaysia, Indonesia và Bangladesh, trong đó, dự kiến sẽ xuất sang Philippines 1 triệu tấn gạo, Malaysia khoảng 400.000-500.000 tấn.
Hai thị trường tập trung còn lại là Indonesia và Bangladesh với nhu cầu gạo trung bình 15% tấm, số lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 700.000 tấn (đã có hợp đồng 450.000 tấn).
Năm 2010, Tổng Công ty lương thực miền Nam đã bán ra hơn 4 triệu tấn gạo, vượt 48% kế hoạch năm và 25% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu hơn 3,1 triệu tấn gạo, đạt 129% kế hoạch và tăng 105% so cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1,4 tỷ USD./.
Công Trí (TTXVN/Vietnam+)