Vinafood 2 phấn đấu xuất khẩu 2,4 triệu tấn gạo

Năm 2011, Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) đặt mục tiêu kinh doanh 2,8 triệu tấn gạo, trong đó xuất khẩu 2,45 triệu tấn.
Năm 2011, Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) đề ra mục tiêu kinhdoanh 2,8 triệu tấn gạo, trong đó xuất khẩu 2,45 triệu tấn gạo, với kim ngạchxuất khẩu 1,2 tỷ USD.

Những con số này được nêu ra tại hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai phươnghướng năm 2011 của Tổng công ty được tổ chức tại Tiền Giang, ngày 4/1.

Năm 2011, thị trường xuất khẩu gạo của Tổng Công ty lương thực miền Nam vẫn chủyếu là các nước Philippines, Malaysia, Indonesia và Bangladesh, trong đó, dựkiến sẽ xuất sang Philippines 1 triệu tấn gạo, Malaysia khoảng 400.000-500.000tấn.

Hai thị trường tập trung còn lại là Indonesia và Bangladesh với nhu cầu gạotrung bình 15% tấm, số lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 700.000 tấn (đã có hợp đồng450.000 tấn).

Năm 2010, Tổng Công ty lương thực miền Nam đã bán ra hơn 4 triệu tấn gạo, vượt48% kế hoạch năm và 25% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu hơn 3,1 triệu tấngạo, đạt 129% kế hoạch và tăng 105% so cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1,4tỷ USD./.

Công Trí (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Aerial Robot - Cánh tay robot gắn vào UAV được tạo ra từ tổ hợp công nghệ Robotics và UAV.

Nền tảng khoa học cơ bản "đâm chồi" những ngành công nghệ mới

Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.