Tập đoàn năng lượng BP của Anh đã nhận được tấm hóa đơn thứ 6 từ Chính phủ Mỹ gồm các chi phí làm sạch môi trường sau thảm họa tràn dầu tại vịnh Mexico.
Hóa đơn gửi ngày 8/9 trị giá 128,5 triệu USD, nâng tổng số tiền BP phải chi cho các chương trình làm sạch môi trường kể từ khi xảy ra vụ nổ giàn khoan hồi tháng Tư vừa qua lên gần 390 triệu USD.
Hãng này cũng đã bỏ ra tới 8 tỷ USD cho công tác khắc phục sự cố, bịt miệng giếng dầu nhằm chặn dòng dầu tràn và dự kiến tổng chi phí của BP sau thảm họa này có thể lên tới 32,2 tỷ USD.
Ngoài ra, BP đang đứng trước "núi" đơn kiện từ những cá nhân, nghiệp đoàn bị thiệt hại bởi thảm họa tràn dầu này.
Giếng dầu Macondo của BP đã "phun trào" sau vụ nổ gây sập giàn khoan Deepwater Horizon trung tuần tháng Tư vừa qua, làm 11 người chết và ít nhất 4,9 triệu thùng dầu bị tràn ra biển.
Tới đầu tháng Tám, BP mới thành công trong việc bịt vĩnh viễn miệng giếng dầu bằng bêtông.
Trong báo cáo điều tra mới nhất công bố cùng ngày 8/9, BP chính thức thừa nhận sai sót từ con người và những trục trặc về kỹ thuật của chính hãng cùng một số bên liên quan đã dẫn tới thảm họa tràn dầu lớn nhất trong lịch sử tại vịnh Mexico./.
Hóa đơn gửi ngày 8/9 trị giá 128,5 triệu USD, nâng tổng số tiền BP phải chi cho các chương trình làm sạch môi trường kể từ khi xảy ra vụ nổ giàn khoan hồi tháng Tư vừa qua lên gần 390 triệu USD.
Hãng này cũng đã bỏ ra tới 8 tỷ USD cho công tác khắc phục sự cố, bịt miệng giếng dầu nhằm chặn dòng dầu tràn và dự kiến tổng chi phí của BP sau thảm họa này có thể lên tới 32,2 tỷ USD.
Ngoài ra, BP đang đứng trước "núi" đơn kiện từ những cá nhân, nghiệp đoàn bị thiệt hại bởi thảm họa tràn dầu này.
Giếng dầu Macondo của BP đã "phun trào" sau vụ nổ gây sập giàn khoan Deepwater Horizon trung tuần tháng Tư vừa qua, làm 11 người chết và ít nhất 4,9 triệu thùng dầu bị tràn ra biển.
Tới đầu tháng Tám, BP mới thành công trong việc bịt vĩnh viễn miệng giếng dầu bằng bêtông.
Trong báo cáo điều tra mới nhất công bố cùng ngày 8/9, BP chính thức thừa nhận sai sót từ con người và những trục trặc về kỹ thuật của chính hãng cùng một số bên liên quan đã dẫn tới thảm họa tràn dầu lớn nhất trong lịch sử tại vịnh Mexico./.
(TTXVN/Vietnam+)