Malaysia phấn đấu đón 28 triệu lượt du khách năm nay

Năm 2014, Malaysia hy vọng sẽ thu hút 28 triệu lượt khách du lịch với nguồn thu khoảng 76 tỷ RM (23,2 tỷ USD).

Số liệu mới nhất từ Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia cho thấy năm 2013, nước này đã đón 25,7 lượt triệu du khách quốc tế, tăng 2,8% so với năm 2012.

Theo dự đoán, số lượng khách du lịch đến Malaysia sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Các quốc gia có lượng khách đến Malaysia nhiều nhất là Singapore với 13,1 triệu người, tiếp theo là Indonesia (2,5 triệu), Trung Quốc (1,7 triệu), Brunei (1,2 triệu) và Thái Lan (1,1 triệu).

Theo Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Mohamed Nazri Aziz, trong năm 2013, ngành “công nghiệp không khói” của Malaysia đã thu về 65,44 tỷ RM (hơn 20 tỷ USD), tăng 8,1% so với năm trước đó.

Ông cho biết mua sắm là một trong những bộ phận cấu thành lớn nhất của ngành du lịch Malaysia, chiếm 30,2% tổng số chi tiêu của khách du lịch năm ngoái.

"Thành tích ấn tượng này phù hợp với mục tiêu của Khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia (NKEAs) và Kế hoạch chuyển đổi ngành du lịch Malaysia nhằm tăng chi tiêu của khách du lịch," Bộ trưởng Nazri nói thêm.

Ngành du lịch đã trở thành ngành đóng góp lớn thứ sáu vào tổng thu nhập quốc dân năm 2013, với 51,5 tỷ RM.

Các yếu tố góp phần thúc đẩy gia tăng số lượng khách du lịch vào Malaysia là sự quảng bá về đất nước Đông Nam Á này như một quốc gia miễn thuế và là một thiên đường mua sắm.

Năm 2014, Malaysia hy vọng sẽ thu hút 28 triệu lượt khách du lịch với nguồn thu khoảng 76 tỷ RM (23,2 tỷ USD)./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Những chùm hoa lung linh khoe sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp trên mảnh đất Mù Cang Chải. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Lung linh sắc hoa Tớ Dày ở vùng cao Mù Cang Chải

Đến với xã vùng cao Mù Cang Chải (Lào Cai) những ngày cuối năm, du khách được thưởng ngoạn phong cảnh núi non hùng vỹ, những thửa ruộng bậc thang trải dài và sự thuần khiết của loài hoa rừng Tớ Dày.

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.