Trong tháng Bảy vừa qua, người Việt vung tiền sắm 903 xe/ngày. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng Bảy vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 28.004 xe, tăng 15% so với tháng trước đó và tăng 38% so với tháng 7/2015. Như vậy, tính bình quân, người Việt vung tiền sắm khoảng 903 xe/ngày.

Báo cáo thống kê của VAMA cho thấy, thị trường Việt Nam tiêu thụ được 28.004 xe, bao gồm 17.514 xe du lịch (tăng 36%); 9.334 xe thương mại (giảm 10%) và 1.156 xe chuyên dụng (giảm 2%) so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 20.726 xe, tăng 15% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.728 xe, tăng 14% so với tháng trước.

Tính đến hết tháng 7/2016, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 35% trong khi xe nhập khẩu tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên phương diện nhà sản xuất, thứ tự các vị trí về doanh số bán hàng không có sự thay đổi hay soán ngôi vị bởi các thành viên của VAMA vẫn duy trì ổn định sản lượng xe tiêu thụ, thậm chí còn tăng nếu so với tháng trước đó và so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng Bảy, Công ty ô tô Trường Hải vẫn giữ ngôi vị số một ở Việt Nam về sản lượng bán xe khi tháng vừa qua tiêu thụ được 10.170 chiếc (chiếm 42,1%) thị phần của VAMA.

Xếp ngay sau đó vẫn là Toyota Việt Nam với 5.170 xe bán ra (tăng 1.191 chiếc so với tháng trước đó) và chiếm 21,4% lượng xe của thị trường ôtô Việt Nam.

Với 2.704 chiếc được khách hàng mua sắm và chiếm 11,2% thị phần xe VAMA, Ford Việt Nam vẫn dậm chân tại vị trí thứ 3. Tuy nhiên, điểm khả quan trong tháng này chính là doanh số bán hàng tăng tới 1.299 xe so với tháng 6/2015 (tăng 92%).

Ở các vị trí tiếp theo, doanh số bán hàng của các hãng như Honda (1.111 xe), GM Việt Nam (848 xe) cũng có sự tăng trưởng nhẹ./.