Hạt càphê Đà Lạt được xếp vào dòng cao cấp của Starbucks. (Nguồn ảnh: Starbucks)

Lần đầu tiên, càphê của các hộ nông dân nhỏ lẻ ở Đà Lạt được thương hiệu Starbucks thu mua và đưa ra tới thị trường quốc tế. Đà Lạt hiện cũng là vùng càphê duy nhất cho tới thời điểm này được độc quyền một hương vị càphê của Starbucks mà không phải pha trộn với các vùng khác.

Đó là những chia sẻ của đại diện Starbucks Việt Nam vào tối qua (29/12), trong buổi ra mắt Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt, tại Hà Nội.

Sản phẩm này đã được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 trong một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác và sẽ đến với khách hàng trong nước từ ngày 4/1/2016, tại tất cả các cửa hàng Starbucks trên toàn quốc. Nhân sự kiện đặc biệt này, đại diện Starbucks Việt Nam cho biết sẽ mời tất cả khách hàng đến cửa hàng dùngmột ly càphê Việt Nam Đà Lạt miễn phí, vào sáng thứ Hai (từ 7 giờ đến 10 giờ), ngày 4/1.

Loại càphê mới này được sinh ra từ đất núi lửa màu mỡ, nhiệt độ lạnh không thay đổi và lớp sương mù hội tụ trong từng hạt càphê. Theo các chuyên gia, chính những yếu tố này đã tạo nên vùng đất lý tưởng cho những hạt càphê Arabica chất lượng cao. Vì thế khi thưởng thức, sản phẩm có vị chua nhẹ, vị hạt cây Kola, kẹo bơ cứng và vanilla.

Càphê Đà Lạt sẽ sớm có mặt trong hệ thống Starbucks trên toàn quốc. (Nguồn ảnh: Starbucks)

“Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt làm rạng danh truyền thống và di sản càphê giàu có của Việt Nam, cũng như các hộ nông dân tại địa phương, những người đã đưa càphê thượng hạng Arabica ra thị trường toàn cầu” - bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam phát biểu. “Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ những hương vị đậm đà và riêng biệt của loại càphê này đến với những khách hàng và đối tác tại Việt Nam.”

Đặc biệt, với mỗi gói càphê Việt Nam Đà Lạt được bán ra, công ty sẽ trích 10.000 đồng đóng góp cho các bé tại quỹ bảo trợ trẻ em Christina Noble Children’s Foundation.

Không giống các “đàn anh,” bao bì Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được lấy cảm hứng từ khoảng cách gần gũi giữa những nông trại và thành phố Đà Lạt. Kiến trúc theo trường phái French Art Deco phản ánh thông qua những hình dạng hình học đậm nét của mẫu thiết kế: hoa văn vàng đại diện cho lớp sương mù luôn che phủ thành phố và những cánh rừng thông bao quanh.

Sản phẩm có thể được pha bằng máy espresso, càphê nấu (brewed) hay pha bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew)./.

Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam, bà Patricia Marques chia sẻ về sản phẩm mới. (Nguồn ảnh: Starbucks)