''Chào hè Hạ Long'' sẽ kích cầu du lịch nội địa trong mùa COVID-19

Chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020” gồm 3 phần với nhiều nội dung nghệ thuật mới lạ, đặc sắc, do nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong nước biểu diễn.
''Chào hè Hạ Long'' sẽ kích cầu du lịch nội địa trong mùa COVID-19 ảnh 1Một góc khu vực Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. (Nguồn: TTXVN)

Chương trình Nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 16/5, tại sân khấu trong nhà của Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long với khoảng 800 khách mời.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo công bố chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020” do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức chiều 12/5.

Chủ trì cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu nhấn mạnh Chương trình nghệ thuật "Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020" là sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi các sự kiện của du lịch Quảng Ninh năm 2020 và càng có ý nghĩa trong thời điểm tỉnh Quảng Ninh quyết tâm triển khai các giải pháp kích cầu du lịch nội địa sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch.

[Quảng Ninh khởi động lại các hoạt động du lịch, dịch vụ]

Ông Hậu phân tích hoạt động du lịch sau mùa dịch COVID-19 chững lại rất nhiều, do vậy việc tổ chức chương trình "Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020" sẽ góp phần làm thay đổi tâm lý ngần ngại đi du lịch của người dân. Ông Hậu mời chào du khách trong nước đến với Quảng Ninh, nơi có môi trường an toàn, trong lành, có nhiều chính sách ưu đãi; khách du lịch được chào đón tốt...

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh-truyền hình của Quảng Ninh và một số địa phương khác.

Chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020” gồm 3 phần với nhiều nội dung nghệ thuật mới lạ, đặc sắc, do nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong nước biểu diễn, trong đó có các ca sỹ, nghệ sỹ quê hương Quảng Ninh đã thành danh.

''Chào hè Hạ Long'' sẽ kích cầu du lịch nội địa trong mùa COVID-19 ảnh 2Một góc khu vực Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN)

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Ban Tổ chức quan tâm với việc bố trí máy rà quét thân nhiệt với khách mời tham dự, làm công tác vệ sinh, lau sát khuẩn khu vực tổ chức chương trình.

Để thu hút khách du lịch nội địa, ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, thông tin chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp đã thực hiện nhiều chính sách kích cầu du lịch như miễn, giảm phí tham quan du lịch vịnh Hạ Long, Yên Tử (dự kiến từ ngày 15/5); giảm giá vé khu vui chơi Sunworld Hạ Long, miễn phí xe bus từ Hạ Long đi Vân Đồn đối với người sử dụng dịch vụ bay qua sân bay Vân Đồn...

Đồng thời, tỉnh đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác, điển hình như khu tắm nước khoáng nóng ở phường Quang Hanh theo phong cách Nhật Bản do Tập đoàn Sungroup đầu tư, dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 1/6; bãi tắm công cộng ở phường Hồng Hà dự kiến vào cuối tháng 6/2020...

Ông Thủy thông tin thêm thời gian tới Quảng Ninh sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở các địa phương miền Trung và miền Tây Nam bộ; xây dựng các clip quảng bá về chính sách, hình ảnh Quảng Ninh phát tại các sân bay trong cả nước...

Quảng Ninh cũng sẽ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 vào 20 giờ ngày 15/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón mùa du lịch Hạ Long 2020” có quy mô 350 gian hàng.

100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh, số còn lại là các gian hàng trưng bày, giới thiệu khoảng 300 sản phẩm nông sản, đặc trưng tiêu biểu của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trước đó, Quảng Ninh đã hoàn thiện kịch bản “Chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020” nhằm thu hút du khách trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tác động mạnh tới ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng.

Từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh Quảng Ninh tập trung vào các nội dung: tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại các thị trường du lịch nội địa như Tây Nguyên, Nam Bộ, Tây Nam Bộ và một số thị trường du lịch quốc tế như Cộng hòa Séc, Ấn Độ; các thị trường tổ chức gói kích cầu và chiến dịch truyền thông “Du lịch Quảng Ninh an toàn” (Safe Trip to Quảng Ninh).

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn xây dựng các gói kích cầu du lịch đặc trưng như: “Tri ân khách hàng cùng vượt qua dịch COVID-19,” “Hạ Long - Trung tâm du lịch quốc tế,” “Đến Hạ Long - Vui Giáng sinh, mừng năm mới,” “Trải nghiệm Quảng Ninh, các điểm đến du lịch mới”.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục