"Cơn sốt" mua hàng Tết

"Cơn sốt" mua sắm hàng Tết nóng lên từng ngày

Gần hai tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng từ thời điểm này, các loại đồ uống đã trở thành mặt hàng “sốt” nhất tại các cửa hàng.
Không khí tết đang đến rất gần. Đường phố đang rộ lên những gian hàng mua sắmtết. không cần dùng nhiệt kế để đo,  cũng biết được là "cơn mua sắm" của người tiêu dùng đang ngày càng "nóng" lên.

Các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng từ các chợ đầu mối ở địa phương đổ về các điểmbán sỉ, lẻ. Tại các siêu thị, trung tâm mua sắm tung nhiều chương trình khuyếnmãi cuối năm.

Cơn sốt hàng Tết đang lôi kéo người tiêu dùng đấu tranh tư tưởng với túi tiền đểchọn mặt gửi vàng.

Tăng nhiệt từng ngày

Chỉ còn gần hai tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng ngay từ thời điểm này, cácloại bia, rượu và nước giải khát đã trở thành mặt hàng “sốt” nhất tại các chợ,siêu thị, cửa hàng...

Với tâm lý lo lắng hàng hóa sẽ tăng giá vào cận ngày Tết, người dân đã tranh thủmua hàng trước Tết, vừa rủng rỉnh thời gian chọn lựa, vừa có thể mua với giátốt, lại còn thêm khuyến mãi.

Dạo quanh một số đại lý bia, nước giải khát ở một số tuyến đường như TrươngĐịnh, Nguyễn Thông (quận 3), Thống Nhất (quận Gò Vấp), Xô Viết Nghệ Tĩnh (BìnhThạnh), Đỗ Xuân Hợp (Quận 9)… của Thành phố Hồ Chí Minh và các kiốt tại khu vựcchợ Hôm, hàng Buồm (Hà Nội), điều dễ nhận thấy là năm nay mặt hàng đồ uống vôcùng phong phú, mẫu mã bắt mắt, tiện dụng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, so với tuần trước, giá bia, nước ngọt đã tăng thêm từ5.000-15.000 đồng/thùng. Cụ thể, bia 333 cách đây 1 tuần giá 190.000 đồng/thùngnay đã tăng lên 200.000 đồng/thùng; bia Tiger từ 220.000 đồng/thùng tăng lên235.000 đồng/thùng; bia Heineken từ 330.000 đồng/thùng tăng lên340.000 đồng/thùng...

Bên cạnh đó, giá một số mặt hàng nước giải khát như Coca-cola tăng từ 148.000đồng/thùng lên 152.000 đồng/thùng, Pepsi, 7 up từ 146.000 đồng/thùng tăng lên150.000 đồng/thùng.

Tại Hà Nội, giá đồ uống nhìn chung chỉ tăng nhẹ. Khảo sát tại siêu thị HaproMart Bách Khoa ngày 20/1, giá bia Tiger được bán ở mức 235.000 đồng/thùng;Halida là 190.000 đồng/thùng; bia 333 là 190.000 đồng/thùng; Coca Cola 157.000đồng/thùng; bia Hà Nội 225.000 đồng/két.

Theo các chủ đại lý, mặc dù giá bia, đồ uống tăng nhưng sức mua cũng tăng khôngkém, đã kéo theo lượng tiêu thụ đồ uống những ngày này nhiều hơn từ 4-5 lần sovới những ngày thường.

Chủ một đại lý bia rượu ở phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội cho biết, trong một tuần trởlại đây, số lượng người mua mặt hàng Tết gồm bia rượu, nước giải khát đã tănggấp 3 lần so với trước. Tuy nhiên, giá những mặt hàng giải khát Tết không quábiến động so với trước.

Theo chị Thu Yến, chủ đại lý bia nước giải khát Hoàng Yến trên đường Đỗ Xuân Hợp(quận 9), Thành phố Hồ Chí Minh, giá các mặt hàng đang tăng lên từng ngày, nếumua sớm chúng tôi còn đủ hàng, càng cận Tết giá càng tăng lại có thể không cònhàng.

Chủ đại lý bia Loan Hùng trên đường Thống Nhất (Gò Vấp) chia sẻ, khách tiêu dùnglẻ mua hàng nhiều. Chúng tôi liên tục nhập hàng dự trữ. Có thể tâm lý 1 năm chỉcó mấy ngày Tết nên người dân chấp nhận chi tiêu nhiều, dù giá có cao ngàythường.

Dồi dào nguồn hàng

Mặc dù nhu cầu tiêu dùng đồ uống dịp Tết đang tăng lên từng ngày, nhưng hầu hếtcác nhà sản xuất lẫn các siêu thị lớn đều khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng lượnghàng, cam kết đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phó Tổng giám đốc hệ thống siêu thị Coopmart Lê Thành Nhân cũng tỏ ra lạc quanvề thị trường hàng hóa Tết năm nay cũng như thị trường đồ uống nói riêng. Theodự báo của siêu thị, sức mua dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng 40% so với năm ngoáivà trong những ngày cận Tết này, sức mua đã tăng gấp đôi so với ngày thường,trong đó mua tăng mạnh nhất ở các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm... Dođó, siêu thị đã chuẩn bị rất đầy đủ và phong phú về nguồn hàng.

Đặc biệt, để đảm nhận nhiệm vụ bình ổn hàng hóa của 8 nhóm hàng tiêu thụ mạnhtrong dịp Tết, chủ yếu là các mặt hàng nhu yếu phẩm và đồ uống, siêu thị đãchuẩn bị nguồn hàng lên tới 130.000 tấn, tăng rất cao so với ngày thường.

Ông Nhân cho biết, điều đáng mừng là hàng hóa trong nước với mẫu mã và chấtlượng ngày càng được cải tiến nên tiêu thụ mạnh trong dịp Tết năm này, trong đócó đồ uống. Riêng tại Coopmart, hàng nội chiếm tới 90%.

Một số nhà sản xuất đồ uống có thương hiệu như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Tổng côngty bia rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng công ty cổ phầnBia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco)… cũng đang trong thời gian vận hành hếtcông suất để đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường Tết.

Đại diện marketing của Tân Hiệp Phát cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu của thịtrường, công ty cung cấp ra thị trường các thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiêncó lợi cho sức khỏe người tiêu dùng như trà thảo mộc Dr Thanh, trà xanh KhôngĐộ... Lượng hàng tăng 30% so với mùa tết năm ngoái. Ngoài ra, công ty cũng vừagiới thiệu 2 sản phẩm mới, đó là trà xanh có ga ikun với 2 hương vị chanh, dâuvà nước tăng lực Number 1 dâu đóng chai nhựa 350 ml. Các mặt hàng đều giữ giá ổnđịnh nhằm giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu mua sắm"./.

(Báo Tin Tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục