Công nghệ thông tin sẽ là "đòn bẩy" cho MobiFone cất cánh

Mảng công nghệ thông tin đang được MobiFone xác định là một trong những trụ cột quan trọng, khiến nhà mạng tập trung nguồn lực để phát triển.
Công nghệ thông tin sẽ là "đòn bẩy" cho MobiFone cất cánh ảnh 1Ông Nguyễn Đình Tuấn – Thành viên Hội đồng thành viên MobiFone (giữa, hàng thứ nhất) nhận danh hiệu “50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2017.” (Nguồn: MBF)

Là một trong bốn trụ cột chiến lược của MobiFone trong giai đoạn mới (gồm Viễn thông - Công nghệ thông tin, Truyền hình, Kênh Phân phối- Bán lẻ và Đa dịch vụ), mảng công nghệ thông tin đang được MobiFone xác định là trụ cột quan trọng, khiến nhà mạng tập trung nguồn lực để phát triển.

Với những nỗ lực của mình và thành quả đã đạt được, MobiFone đã được góp mặt trong danh sách 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2017 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa công bố.

"Đánh" có trọng điểm

Theo đại diện của MobiFone, sản phẩm công nghệ của đơn vị này khá đa dạng và trải rộng, phục vụ được cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên, các sản phẩm chủ lực tập trung vào 2 đối tượng là các giải pháp cho doanh nghiệp và khối chính phủ.

Cụ thể, đối với khối khách hàng doanh nghiệp, MobiFone tung ra các giải pháp hệ thống quản lý kênh phân phối và bán hàng và chăm sóc điểm bán hàng trên nền tảng di động (mSale). Sản phẩm này hỗ trợ quản lý hệ thống quản lý kênh phân phối nhiều cấp, bán hàng và chăm sóc điểm bán hàng trên di động với quy mô xử lý, đáp ứng cho hàng trăm nghìn cửa hàng, đại lý, điểm bán hàng và với hàng chục nghìn nhân viên hoạt động.

Ngoài ra, MobiFone cũng cung cấp giải pháp Trung tâm Chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh hợp nhất Cloud Contact Center (3C) với các kênh thoại, SMS, Email, Facebook, Livechat trên cùng một nền tảng, tối ưu hóa chi phí tổng đài cho doanh nghiệp.

Thời gian qua, MobiFone cũng tung ra hệ thống giám sát hành trình và chăm sóc điểm bán hàng trên di động có tên gọi mTracker trên nền tảng Cloud. Cùng lúc, giải pháp quản lý quan hệ khách hàng và công cụ marketing tự động MobiCRM, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn giúp doanh nghiệp dù chỉ với số lượng giới hạn nhân viên, có thể triển khai hàng chục, thậm chí hàng trăm chiến dịch kinh doanh cùng lúc….

Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã đưa ra loạt sản phẩm cho khối chính phủ như giải pháp truyền thông cơ sở thay thế cho loa phường để tương tác cho các cơ quan chính quyền với người dân, ứng dụng công nghệ IoT giúp việc thông tin tới người dân nhanh chóng, tiện lợi.

MobiFone cũng đưa ra nhiều giải pháp khác như số hóa tài liệu cho khối chính phủ và cổng dịch vụ công quốc gia, quản lý đơn thư khiếu nại. MobiFone cũng đưa ra các giải pháp về IoT như cảnh báo phòng chống thiên tai và cháy rừng, sạt lở đất, nông nghiệp thông minh, đô thị thông minh…

Công nghệ thông tin sẽ là "đòn bẩy" cho MobiFone cất cánh ảnh 2Sản phẩm phần mềm mSale của MobiFone được tôn vinh tại giải Sao Khuê 2016. (Nguồn: MBF)

Công nghệ thông tin là trụ cột

Vẫn theo đại diện MobiFone, việc ứng dụng công nghệ thông tin đang đem lại những động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chính đơn vị này. Ví dụ như giải pháp mSale đang được cung cấp cho khoảng 170.000 điểm bán của MobiFone hiện nay. Giải pháp Bigdata đã được MobiFone sớm triển khai và đã tác động tốt đến hoạt động kinh doanh của nhà mạng này như đưa ra các chương trình, chính sách để thu hút thuê bao mới và chăm sóc và giữ chân các khách hàng cũ. Chính nhờ giải pháp này mà nhiều chiến dịch, chương trình kinh doanh của MobiFone đã tăng từ 2 - 3 lần trên một nhóm khách hàng.

Bên cạnh các giải pháp quản lý đại lý hay kích cầu tiêu dùng… thì giải pháp mobiCRM giúp cho nhà mạng này maketing hiệu quả hơn, tiết kiệm nguồn nhân lực.

Trong xu hướng viễn thông truyền thống đang đạt đến độ bão hòa, công nghệ thông tin được kỳ vọng sẽ là sản phẩm hội tụ trên nền viễn thông để đưa đến những dịch vụ mới, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

Theo nhận định của MobiFone, khách hàng đang cần những dịch vụ công nghệ thông tin hội tụ đem lại những hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu này đang còn rất tiềm năng. MobiFone kỳ vọng trong vòng 5 năm tới, các dịch vụ công nghệ thông tin sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn cho nhà mạng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục