Cuba tiếp tục là Điểm đến văn hóa tuyệt nhất vùng Caribe

Văn hóa Cuba rất đa dạng và hấp dẫn, mang nhiều ảnh hưởng Âu, Mỹ, Phi kết hợp cùng bản sắc dân tộc do những biến động xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Khách du lịch tham quan La Habana, Cuba. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tham quan La Habana, Cuba. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Cuba đã xuất sắc vượt qua Barbados, Bermuda, Jamaica, Martinique, Puerto Rico, St. Kitts và Trinidad để tiếp tục được bầu chọn là Điểm đến văn hóa tuyệt nhất ở Caribe vào năm 2024.

Quốc đảo xinh đẹp vùng Caribe đã liên tục được World Travel Awards (WTA) - “Giải Oscar của ngành Du lịch Thế giới” - vinh danh ở hạng mục này từ năm 2021.

WTA được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng…

Trước đó, Cuba đã được Travellers' Choice Awards Best of the Best 2024 vinh danh là điểm đến văn hóa tốt nhất thế giới.

Cuba vốn nổi tiếng thế giới với nhiều thành tựu văn hóa. Khu phố cổ La Habana và hệ thống thành lũy công sự bảo vệ thành phố đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa của Nhân loại từ năm 1982, cùng nhiều địa điểm nổi tiếng khác của đảo quốc này như Trinidad và Valle de los Ingenios (1988), Castillo de San Pedro de la Roca ở Santiago de Cuba (1997), Vườn quốc gia Desembarco del Granma (1999) và Thung lũng Viñales (1999).

Đến Cuba, du khách bị mê hoặc với khung cảnh văn hóa kết hợp giữa di sản Afro-Cuba phong phú, ảnh hưởng của Tây Ban Nha và sự sáng tạo đương đại.

“Hòn đảo tự do” này là nơi những sáng tạo nghệ thuật bùng nổ được thể hiện trên các đường phố, phòng trưng bày và nhà hát, cùng âm nhạc và khiêu vũ.

Văn hóa Cuba rất đa dạng và hấp dẫn, mang nhiều ảnh hưởng Âu, Mỹ, Phi kết hợp cùng bản sắc dân tộc do những biến động xuyên suốt chiều dài lịch sử./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.