Đăng ký vắcxin qua mạng: Website "tê liệt" ngay từ trước giờ G

Website đăng ký tiêm chủng vắcxin 5 trong 1 Pentaxim của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã "tắc nghẽn" và "tê liệt" ngay từ trước giờ bắt đầu cho người dân đăng ký.
Đăng ký vắcxin qua mạng: Website "tê liệt" ngay từ trước giờ G ảnh 1Website của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội "tê liệt" từ trước giờ cho người dân đăng ký tiêm chủng. (Ảnh: Vietnam+)

Theo thông báo từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, đơn vị này sẽ tiến hành việc đăng ký vắcxin 5 trong 1 Pentaxim qua mạng bắt đầu từ ngày 29/12. Thế nhưng, trước thời điểm “mở cửa” là 9 giờ sáng, trang web của đơn vị này (http://dangkytiemchung.ytdphanoi.gov.vn/) đã trong tình trạng tê liệt.

Tương tự, website của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (http://nihe.org.vn/) cũng không thể truy cập được khi liên tục báo lỗi.

Một phụ huynh cho phóng viên VietnamPlus hay, chị đã ngồi canh từ 8 giờ sáng để tới thời điểm website mở sẽ đăng ký tiêm vắcxin 5 trong 1 Pentaxim qua mạng cho con. Thế nhưng, tới 8 giờ 45 phút đã không thể truy cập trang web.

Đăng ký vắcxin qua mạng: Website "tê liệt" ngay từ trước giờ G ảnh 2Số thứ tự tiêm chủng hết veo chỉ trong vòng ít phút. (Ảnh: Vietnam+)

Liên tục ấn f5 để vào lại trang web, tới 9 giờ 18 phút, vị phụ huynh này đã vào được trang web. Sau khi tiến hành đăng ký và nhấp lệnh gửi, hệ thống website của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội trả lời “đã hết số thứ tự tiêm chủng trong đợt này.”

Theo quan sát của phóng viên VietnamPlus, cho đến thời điểm 9 giờ 30 phút, website của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vẫn không truy cập được.

Đăng ký vắcxin qua mạng: Website "tê liệt" ngay từ trước giờ G ảnh 3Nhiều phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội tình trạng quá tải. (Ảnh: Vietnam+)

Thực tế cho thấy, việc hệ thống của các trung tâm này bị quá tải khi có quá nhiều người truy cập không phải là chuyện lạ. Trước đó, ngày 22/7, nhiều trang tra cứu điểm thi trung học phổ thông cũng bị tê liệt khi có quá nhiều truy cập trong cùng một thời điểm.

Điều này cho thấy, cho dù việc các cơ quan đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ là tốt, song cần nghiên cứu, tổ chức hệ thống tốt trước khi thực hiện để tránh gây bức xúc cho người sử dụng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục