Du thuyền Genting Dream đưa 2.300 du khách cập cảng Tiên Sa

Chiều 10/11, con tàu Genting Dream của Tập đoàn Du lịch tàu biển Genting Hong Kong và Dream Cruise Line đã đưa 2.300 du khách cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).
Du thuyền Genting Dream đưa 2.300 du khách cập cảng Tiên Sa ảnh 1Du thuyền Genting Dream đậu trong vịnh Nha Trang. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Chiều 10/11, con tàu Genting Dream của Tập đoàn Du lịch tàu biển Genting Hong Kong và Dream Cruise Line đã đưa 2.300 du khách cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Ngay sau khi đặt chân xuống thành phố Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu cảng Tiên Sa đã làm thủ tục để các hành khách đi tham quan các danh lam thắng cảnh của thành phố.

Tàu Genting Dream là con tàu khách hiện đại, thế hệ mới, được đóng tại Đức, có chiều dài 335m, chiều rộng 40m, trọng tải 151.300 tấn, gồm 18 boong và 1.674 phòng ngủ, với sức chứa 3.400 hành khách vừa được hạ thủy và chạy chuyến đầu tiên.

Tàu có các dịch vụ tiện nghi để phục vụ hành khách như quán bar, nhà hàng, khu làm đẹp, sàn nhảy, rạp chiếu phim, phòng karaoke, trung tâm giải trí, cửa hàng bán lẻ cao cấp, trung tâm trò chơi video, công viên trượt nước, sân golf...

Trong hành trình từ ngày 8-10/11, du thuyền Genting Dream sẽ dừng chân tại các cảng biển lớn của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và Đà Nẵng. Sau đó, tàu sẽ hướng về cảng của Hong Kong và Quảng Châu.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc đón tiếp nhiều tàu biển hiện đại, đẳng cấp đến với Đà Nẵng đã góp phần không chỉ trong việc thu hút khách quốc tế mà còn tạo cơ hội để phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển của thành phố Đà Nẵng trong tương lai.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, khách du lịch tàu biển chiếm tỷ trọng lớn và là nguồn khách quan trọng của du lịch Đà Nẵng. Năm 2016, Đà Nẵng đã đón 58 chuyến tàu biển với 81.271 lượt khách quốc tế, tăng 3,6 lần so với năm 2015.

Để đón tiếp nhiều tàu biển đến với Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng cảng biển hiện đại, hỗ trợ thủ tục cập cảng, nhập cảnh nhanh nhất để công tác đón tàu được thuận tiện nhất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.