Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn.
Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn.
Không phải mọi công việc trẻ em làm đều là lao động trẻ em. Việc nhận diện cần căn cứ độ tuổi, thời giờ làm việc, loại công việc, nơi làm việc và hình thức lao động trẻ em theo Công ước 182 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).
Từ cô giáo trẻ, Lê Thị Kim Liên (sinh năm 1985) trở thành người mẹ hiền thứ hai của trẻ em Mường Pồn (tỉnh Điện Biên). 15 năm “bám bản” cô vượt khó, gieo chữ, chăm trẻ từ bữa ăn đến giấc ngủ, thắp lên ánh sáng tri thức nơi vùng cao.
Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên 4 mạch kiến thức chính gồm Tư duy lấy con người làm trung tâm, đạo đức AI, các kỹ thuật và ứng dụng AI, thiết kế hệ thống AI.
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2026 sẽ được tổ chức hai đợt, dự kiến vào ngày 5/4 và 24/5 tại 15 tỉnh, thành phố.
Trong giai đoạn 2025-2030, xây dựng và triển khai các chương trình dạy học ngôn ngữ của một số nước ASEAN, trong đó ưu tiên các chương trình dạy tiếng Lào, Campuchia tại các xã biên giới.
Trẻ em có quyền học tập, vui chơi và phát triển. Lao động trẻ em là việc trẻ chưa đủ tuổi phải làm việc nặng nhọc, kéo dài hoặc bị bóc lột, gây tổn hại sức khỏe, học tập và tương lai của các em.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã làm việc với nhà trường; yêu cầu Trường Trung học cơ sở Lim xác minh thông tin liên quan, nguyên nhân vụ việc; xử lý nghiêm khắc, khách quan đúng quy định.
Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà kỳ vọng phòng học STEM sẽ giúp “học đi đôi với hành,” trong đó “hành” là bằng khoa học, bằng tri thức sáng tạo và bằng khát vọng.
Sự đồng hành của cha mẹ sẽ giúp trẻ có đủ kiến thức, kỹ năng, tâm lý và sự tự tin để tự định hướng tương lai, từ đó không phải rơi vào tình trạng lao động trẻ em do thiếu năng lực hoặc hoàn cảnh.
Cả nước hiện có 269.604 lao động trẻ em, chiếm 1,31% tổng số trẻ từ 5–17 tuổi, chủ yếu ở khu vực nông thôn. Lao động trẻ em là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, gây hệ lụy lâu dài cho trẻ em và xã hội.
Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh dựa trên 4 mạch kiến thức chính: tư duy lấy con người làm trung tâm, đạo đức AI, các kỹ thuật và ứng dụng AI, thiết kế hệ thống AI.
Bộ trưởng Lê Hoài Trung tin tưởng dưới sự lãnh đạo của ông Thongsalith Mangnormek, các lĩnh vực giáo dục, khoa học công nghệ và thể thao của Lào sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 1.236.661 cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với tổng kinh phí tương đương gần 19,7 tỷ đồng.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa trao tặng Tủ sách giáo khoa dùng chung cho 3 tỉnh/thành phố Cần Thơ, An Giang và Cà Mau với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.
Gắn bó đã nhiều năm, cô Nguyễn Thanh Thùy hiểu rõ những thiệt thòi của các em và cô không chỉ dạy chữ mà còn tận tâm đồng hành, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho học trò.
Lớp học tình thương tại xã Thiên Nhẫn, Nghệ An, mang lại kiến thức, kỹ năng và hy vọng cho trẻ em nghèo, đặc biệt trong những ngày cuối tuần.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, giữ chức Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Cuộc thi VR Robots cấp trung học tại Savannakhet thúc đẩy hợp tác giáo dục STEM giữa Việt Nam và Lào, phát triển nguồn nhân lực trẻ sáng tạo và công nghệ.
Nghị quyết 71-NQ/TW nhanh chóng được ngành giáo dục Đồng Nai cụ thể hóa bằng những giải pháp đồng bộ, từng bước tạo chuyển biến rõ nét trong quản lý, giảng dạy và chất lượng học tập.
Chiều 14/12, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định không quy định bắt buộc thí sinh phải tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực do đại học này tổ chức để được xét tuyển.
Biên chế giáo viên được giao tại Quảng Trị đang thiếu 10,2% so với quy định nhưng tỉnh lại phải tiếp tục thực hiện tinh giản theo lộ trình, riêng năm 2026 phải giảm 999 chỉ tiêu.
Theo Cục Quản lý chất lượng-Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn bằng trình độ đại học do Trường Đại học Liverpool John Moores cấp cho các học viên chưa đủ điều kiện để được công nhận theo quy định hiện hành.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường phòng, chống bạo lực học đường; đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống và chủ động nắm bắt, xử lý kịp thời các mâu thuẫn để can thiệp sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao bằng khen cho 27 học sinh, 37 cán bộ, giảng viên, giáo viên và 17 cơ sở giáo dục có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế.
Chính phủ ban hành Nghị định số 317/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018 về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ được sửa đổi bởi Nghị định số 79/2021.
Năm 2025, Việt Nam có 7 đoàn dự thi Olympic quốc tế và khu vực, với 37 lượt học sinh tham gia; tất cả thí sinh đều đoạt giải với 13 Huy chương vàng, 16 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng.
Sáng 12/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba cho các học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật Quốc tế năm 2025.
Chiều 11/12, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 chủ trương thống nhất triển khai một phương thức xét tuyển tích hợp, trong đó kết quả thi Đánh giá năng lực đóng vai trò trụ cột.
Tại buổi tiếp Bộ trưởng Giáo dục Australia, Phó Thủ tướng Lê Thành Long mong muốn Australia tiếp tục hỗ trợ đào tạo tiếng Anh, khuyến khích mở phân hiệu trường đại học của Australia tại Việt Nam.
Quốc hội thông qua Luật Giáo dục (sửa đổi), thống nhất sử dụng một bộ sách giáo khoa từ 1/1/2026, với sự đồng thuận của đa số đại biểu.